24 มิถุนายน 2563

คำอธิษฐานอวยพรประจำเดือนทัมมุส(Tammuz) 5780

🇮🇱 สุขสันต์เดือนทัมมุส(Tammuz) (ปี 5780 ช่วงวันที่ 23 มิ.ย.-เย็นวันที่ 22 ก.ค. 2020)
😷 ฝ่ายกายภาพ ผู้ติดเชื้อCovid -19 ในประเทศไทย เป็น 0 ต่อเนื่องเป็นเวลา 28 วันถือว่าปลอดภัยระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่จะต้องระมัดระวังคือต้องการ์ดไม่ตก ยังคงต้องใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างทางสังคมและดูแลสุขภาพกันต่อเนื่องไป
🌈ในด้านฝ่ายวิญญาณเราเริ่มต้นเดือนใหม่ด้วยใจที่ตั้งมั่นคง ♥️อย่าประมาท การ์ดอย่าตก🥊
📕 สุภาษิต‬ ‭4:23‬ ‭
“จงรักษาใจของเจ้าด้วยความระวังระไวรอบด้าน เพราะชีวิตเริ่มต้นออกมาจากใจ”
“Keep and ❤️guard your heart❤️ with all vigilance and above all that you guard, for out of it flow the springs of life.”
🕎 “ทัมมุส” (Tammuz) เป็นชื่อเทพเจ้าของบาบิโลน (เอเสเคียล 8:14-15) คนยิวตั้งชื่อเดือนนี้ เพื่อเป็นการเตือนใจระลึกถึงเหตุการณ์เมื่อบรรพบุรุษของพวกเขาหันไปนมัสการรูปเคารพ พระวิหารหลังแรกถูกทำลายโดยกองทัพบาบิโลน
🔥 เดือนนี้เชื่อมโยงกับเผ่ารูเบน(Reuben) 🌙
👳‍♂️รูเบนเป็นบุตรหัวปีของยาโคบ รูเบนมีศักยภาพความสามารถที่เยี่ยมยอดที่อยู่ในตัวเขา แต่เพราะว่ารูเบนไม่ได้จัดการกับปัญหาสำคัญที่สุดของเขาที่ควรจัดการ นั่นคือการควบคุมตนเอง เขาไปทำผิดบาปเรื่องเพศ คือ การร่วมประเวณีกับนางบิลฮาห์ ภรรยาน้อยของยาโคบ พ่อของเขา (ปฐมกาล 35:22)
🔥ผลคือ ยาโคบโกรธมาก เพราะเขาเป็นลูกคนแรก เป็นความหวังของครอบครัว
ยาโคบจึงมอบสิทธิบุตรหัวปีของเขาให้กับยูดาห์แทน อนาคตของเขาที่สุดยอดแต่การกระทำสุดแย่ทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จ 💔
🐂 เดือนนี้ต้องระวังกับดัก ดังเช่นคนอิสราเอลติดกับดักคือ "วัวทองคำ"🐂
💔 ทัมมุสเป็นเดือนที่คนอิสราเอลได้สร้าง “ลูกวัวทองคำ” ขึ้นมา พวกเขาได้ลืมพระพรในอดีตที่ผ่านมา ที่พระเจ้าได้ทรงปลดปล่อยคนอิสราเอลออกจากอียิปต์ด้วยหมายสำคัญและการอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ในการแหวกทะเลแดงและการจัดสรรมานาในถิ่นทุรกันดาร
🌈ข้อคิด คือ พระเจ้าทรงเป็นพระเจ้าที่ไม่จำกัดแต่มนุษย์มักจะจำกัดพระเจ้าด้วยความจำกัดในตัวเอง เพียงแค่ความรู้สึกที่มั่นคง มองเห็นและสัมผัสได้
🕎 เดือนนี้จึงเป็นเดือนแห่งการเตือนใจเพื่อกลับใจ แต่ต้องปรักปรำตนเองและมุ่งต่อไปด้วยชัยชนะในความโปรดปรานของพระเจ้า
ให้เราป่าวประกาศคำอธิษฐานอวยพร ดังต่อไปนี้
1.เดือนแห่งความมั่นใจในพันธสัญญา💕
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕 ‭‭เอเสเคียล‬ ‭37:26‬ ‭เราจะทำพันธสัญญาแห่งสันติภาพกับเขา จะเป็นพันธสัญญานิรันดร์แก่เขา และเราจะก่อตั้งพวกเขาและให้เขาทวีมากขึ้น และเราจะตั้งสถานนมัสการของเราไว้ท่ามกลางเขาเป็นนิตย์”
เดือนนี้เป็นเดือนแห่งพันธสัญญา จงระลึกถึงพันธสัญญาที่พระเจ้าทรงทำกับเรา จงให้พระเจ้านำทางเราและจัดเรียงชีวิตของเราเข้าส่วนในพันธสัญญานิรันดร์ของพระองค์
2. เดือนแห่งการรักษาจิตใจให้ชอบธรรม♥️
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕สุภาษิต‬ ‭4:23‬ ‭“จงรักษาใจของเจ้าด้วยความระวังระไวรอบด้าน เพราะชีวิตเริ่มต้นออกมาจากใจ”
เดือนนี้เราควรจะใช้เวลาเพื่อทบทวนสิ่งที่ผ่านมาและปรับปรุงแก้ไขชีวิตของตนเอง ฝึกฝนและรักษาระเบียบวินัยชีวิต(1 โครินธ์ 9:24-25 ) รักษาใจให้ถูกต้องเพราะชีวิตเริ่มต้นจากใจ
3.เดือนแห่งความสว่างที่ส่องไปสู่สังคม💡
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕อิสยาห์ 42:6 "… เราได้เรียกเจ้ามาด้วยความชอบธรรม … เราได้ให้เจ้าเป็นตัวพันธสัญญาของมนุษยชาติ เป็นความสว่างแก่บรรดาประชาชาติ”
ตัวอักษรประจำเดือนนี้คือ ตัวอักษรเฆท (Chet) หมายถึง “แสงเปล่งรัศมีออกมาจากดวงตา” พระเยซูคริสต์ทรงเป็นความสว่างแห่งชีวิต (ยอห์น 8:12) เราจึงต้องเป็นดังตัวแทนของพระคริสต์ที่จะส่องสว่างไปสู่สังคมด้วยการทำสิ่งดี(มัทธิว 5:14-16)
4. เดือนแห่งการสร้างใจใหม่
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕สดุดี‬ ‭51:10 “ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเนรมิตสร้างใจสะอาดในข้าพระองค์ และขอทรงสร้างจิตใจหนักแน่นขึ้นใหม่ภายในข้าพระองค์”
‭‭
🌈แม้ว่าคนอิสราเอลจะทำผิดบาป และโมเสสจะขว้างแผ่นศิลาพระบัญญัติแตก แต่พระเจ้าทรงสร้างใหม่และในยุคพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระเจ้าทรงบรรจุพระบัญญัติใหม่ด้วยความรักใส่ไว้ในใจของเราแทนแผ่นศิลา
📕 2 โครินธ์‬ ‭3:3‬ “... แต่ด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ ไม่ได้เขียนบนแผ่นศิลา แต่เขียนบนแผ่นดวงใจมนุษย์”
‭‭
🌈เดือนนี้ใจที่แตกสลายจะได้รับการเนรมิตสร้างขึ้นใหม่ให้เข้มแข็งกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น