03 กันยายน 2563

 ✝️เดือนเอลูล(Elul) ปี 5780 (ช่วงวันที่ 21 ส.ค.-18 ก.ย.2020) เป็นเดือนสุดท้ายก่อนเข้าสู่ปีปฏิทินใหม่ของฮีบรู)

ในปี 2020 ตรงกับช่วงเย็นวันที่ 18 กันยายน ที่เรียกว่า “รอช ฮาชชะนาห์” (Rosh Hashanah) ปี5781)

❤️ได้ชื่อว่าเป็นเดือนแห่งหญิงสาว👩🏻‍🦰 ให้ภาพของเจ้าสาวว(Bride) ที่ถูกเตรียมชีวิตเพื่อเจ้าบ่าว💒

ตัวดิฉันเป็นกรรมสิทธิ์ของที่รักของดิฉัน และที่รักก็เป็นของดิฉัน 📕เพลงโซโลมอน 6:3📕

💑 เป็นช่วงเวลาที่แสนหวานในความสัมพันธ์ที่บริสุทธิ์

💒เล็งถึง คริสตจักร ที่เปรียบดั่งเจ้าสาวที่เตรียมตัวเข้าสู่งานสมรสของพระเมษโปดก 💝 ได้ใช้เวลาด้วยกันอย่างเป็นพิเศษในพันธสัญญาแห่งรัก ณ ลานพลับพลาของงานแต่งงาน(Chuppah חוּפָּה )

ในบทเพลงซาโลมอน พระเจ้าทรงชมเจ้าสาวของพระองค์ ในสิ่งที่พระองค์ทรงเห็นภายในเธอว่าคุณภาพที่พระองค์ปรารถนาอย่างยิ่งที่จะฟูมฟักและนำมาใช้

"ดูเถิด ที่รัก​ของ​ฉัน ดู​ช่าง​สวยงาม ดูเถิด เธอ​สวยงาม ดวงตา​ทั้งสอง​ของ​เธอ​ดัง​นก​พิราบ"
📕เพลงซาโลมอน 1:15📕

เมื่อนกพิราบจับจ้องสายตาที่คู่ของมัน กิจกรรมต่างๆรอบตัวมันไม่สามารถทำให้มันวอกแวกได้ ดังนั้น นกพิราบจึงมักถูกใช้อ้างถึงว่าเป็น "นกแห่งความรัก" เพราะมันมี "สายตาจับจ้องที่สิ่งเดียวเท่านั้น" ต่อนกอีกตัวหนึ่ง

องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราชมเราเพราะมี "ตาของนกพิราบ" นี้ บ่งชี้ว่าเราได้เพาะบ่มความไวในฝ่ายจิตวิญญาณ ที่จะยกเราอยู่เหนือสิ่งที่โลกนี้ใช้เพื่อดึงดูดและทำให้เราเสียการจดจ่อ ดังนั้น เราสามารถตอบสนองต่อการประทับอยู่ด้วยของพระองค์ ด้วยการเชื่อฟังต่อความปรารถนาและเป้าประสงค์ของพระองค์ได้

สายตาจับจ้องที่พระองค์เท่านั้น

ความพึงพอใจของพระเจ้าอยู่เหนือชีวิตของผู้ที่มีสายตาจับจ้องที่พระองค์เท่านั้น

"ถ้าเจ้าเต็มใจและเชื่อฟัง เจ้าจะได้กินผลดีแห่งแผ่นดิน" 📕อิสยาห์ 1:19 📕

สิ่งนี้เป็นไปได้ในผู้ที่ฟูมฟักความสัมพันธ์ส่วนบุคคลที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับองค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น พระเจ้านำคนเหล่านี้ได้ง่ายมาก เพราะพวกเขาอยู่ใกล้พอที่จะเห็นว่า "สายตา" ของพระองค์กำลังมองสิ่งใดที่พระองค์ตั้งใจสำหรับพวกเขาอยู่

"เรา​จะ​แนะนำ​และ​สอน​เจ้า​ถึง​ทาง​ที่​เจ้า​ควร​จะ​เดิน​ไป เรา​จะ​ให้​คำ​ปรึก‌ษา​แก่​เจ้า​ด้วย​จับ​ตา​เจ้า​อยู่"
📕สดุดี 32:8📕

คำปรึกษาด้วยสายตาที่จับจ้องอยู่ไม่ใช่การพูดออกเสียง ซึ่งไปไกลเกินกว่า "คำพูด" ใดที่เราจะได้ยิน

สายตาของพระเจ้าที่จับจ้องนำชีวิตของเราได้นั้น ขึ้นกับการดำเนินชีวิตที่อยู่ใกล้ชิดกับพระองค์ มันหมายถึงว่าเราได้อุทิศชีวิตอย่างหมดหัวใจและดำเนินชีวิตในการทรงสถิตอยู่ด้วย รวมทั้งการมีความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องกับพระองค์

ในทางตรงกันข้าม ตาของม้ามีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างยิ่ง ม้าจะวอกแวกกับสิ่งที่เกิดขึ้นข้างทาง ดังนั้น มันจำเป็นต้องมี "ม่านบัง" ติดไว้ด้านข้างตาแต่ละข้าง และมี "บังเหียน" ใส่ไว้ที่ปากของมัน แบบนี้เท่านั้นที่มันจะยังคงอยู่ในเส้นทางที่กำหนดไว้ได้ ดังนั้น เราจึงถูกเตือนว่า:

"อย่า​เป็น​เหมือน​ม้า​หรือ​ล่อ ที่​ปราศจาก​ความ​เข้าใจ ซึ่ง​ต้อง​ติด​สาย​ผ่า​ปาก​และ​บัง‌เหียน มิ​ฉะนั้น​มัน​ก็​ไม่​ไป​กับ​เจ้า" 📕สดุดี 32:9📕

เมื่อเราพัฒนาการที่จะมีสายตาจับจ้องที่พระเจ้าเท่านั้น เราก็จะไม่ตอบสนองต่อพระองค์ดั่งม้าหรือล่อ (ทำตามความปรารถนาของเราเอง) อีกต่อไป แต่จะตอบสนองตามการนำของพระเจ้าเท่านั้น และเราสามารถทูลขอความรู้และพระปัญญาของพระองค์ได้

เราจะถูกยกไปสู่ระดับที่สูงกว่าเดิมในความสัมพันธ์กับพระองค์ ซึ่งเราสามารถจะแบกรับร่วมกับพระองค์ตามเป้าประสงค์แห่งพระราชกิจการไถ่ของพระองค์ เราจะเติบโตก้าวจากทำงานเพื่อพระองค์ มาสู่การทำงานร่วมกับพระองค์

ตอนนี้เรา (เจ้าสาวของพระองค์) สามารถพูดกับพระองค์ว่า "เรา​มี​น้องสาว​คน​หนึ่ง... (เธอยังไม่เติบโตในฝ่ายวิญญาณ): เรา​จะ​ทำ​อย่างไร​กับ​น้องสาว​ของ​เรา เมื่อ​ถึง​วัน​ที่​เขา​มา​สู่ขอ​น้อง​ของ​เรา" 📕บทเพลงซาโลมอน 8:8📕

ตอนนี้พระเจ้าสามารถสอนเรามากขึ้น เพื่อจะเตรียมเราให้ทำงานร่วมกับพระองค์บนความสัมพันธ์ที่ร่วมมือกับพระองค์ในระดับที่สูงขึ้น พระองค์ตอบว่า:

"ถ้า​หาก​น้องสาว​นั้น​เป็น​กำ‌แพง เรา​ก็​จะ​สร้าง​สันปรา‌การ​เงิน​ไว้ และ​ถ้า​หาก​น้อง​เป็น​ประ‌ตู พวก​เรา​จะ​เอา​กลอน​ไม้​สน​สีดาร์​ขัด​บานประ‌ตู​เสีย"
📕บทเพลงซาโลมอน 8:9📕

การเป็น "กำแพง" หมายถึงประสบการณ์ในเรื่องฝ่ายจิตวิญญาณของเธอตั้งอยู่บนรากฐานที่มั่นคง ดังนั้น เธอจึงสามารถถูกนำเข้าไปสู่แก่นสารและความรับผิดชอบในระดับที่สูงขึ้น

แต่ถ้าเธอเป็นประตูสวิงที่เหวี่ยงไปมา (หมายถึงความขึ้นๆลงๆในฝ่ายจิตวิญญาณ, บางทีก็เอาบางทีก็ไม่เอา, เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา) จิตวิญญาณของเธอจึงต้องถูกปกป้องเอาไว้ (เอากลอนไม้สนสีดาร์มาขัดเอาไว้)

นี่เป็นคุณสมบัติ (ดวงตาของเธอจับจ้องที่พระองค์เท่านั้น) ดังนั้น จึงเคลื่อนใจพระองค์ให้ปรารถนาที่จะอยู่กับเจ้าสาวของพระองค์ในความสัมพันธ์ร่วมมือกันกระทำพระราชกิจ ดังนั้น เมื่อเธอร้องออกมาว่า:

"อ้อ เธอ​ผู้​ที่​ดิฉัน​รัก ขอ​บอก​ดิฉัน​ว่า เธอ​เลี้ยง​ฝูง​สัตว์​อยู่​ที่ไหน ใน​เวลา​เที่ยงวัน เธอ​ให้​มัน​นอน​พัก​ที่ไหน เพราะ​เหตุใด​เล่า​ดิฉัน​จะ​ต้อง​เอา​ผ้า​ปิด​ตาไป​ตาม​ฝูง​สัตว์​ของ​พวก​เพื่อน​เธอ"
📕บทเพลงซาโลมอน 1:7 📕

"ขอบอกดิฉัน" ความปรารถนาอันยิ่งยวดของเธอแสดงออกมาอย่างจดจ่อที่องค์พระผู้เป็นเจ้าของเธอ และเธอแสวงหาที่จะจับจ้องที่พระองค์เท่านั้น

พระเจ้าตอบเธออย่างรวดเร็ว:

"โอ แม่งามเลิศ​ใน​ท่ามกลาง​หญิง​ทั้งหลาย ถ้า​เธอ​ไม่​รู้ จง​เดิน​ไป​ตาม​รอย​ตีน​ฝูง​แพะ​แกะ แล้ว​จง​เลี้ยง​ฝูง​แพะ​แกะ​ของ​เธอ​ไว้ ที่​ข้าง​เต็นท์​ของ​เมษ‌บาล​เถิด"
📕บทเพลงซาโลมอน 1:8📕

"จง​เดิน​ไป​ตาม​รอย​ตีน​ฝูง​แพะ​แกะ" นั่นคือ จงตามหาคนเหล่านั้นที่รู้จักพระเจ้า และพวกเขาจะนำคุณไปถึงพระเจ้า ไม่ใช่ไปหาโปรแกรมหรือเป้าประสงค์อื่น

เธอไม่พึงพอใจกับแค่ความรู้ในสิ่งต่างๆเกี่ยวกับพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นพันธกิจ ความสามารถ หรือบุคลิกต่างๆของการเป็นผู้รับใช้ของพระองค์นั้นไม่จุใจเธออีกต่อไป เพราะตอนนี้ เธอต้องการรู้จักพระองค์อย่างสนิทสนมลึกซึ้ง การลดลงอย่างมากในเรื่องความทะเยอทะยาน ความปรารถนา และความใฝ่ฝันของเธอเองได้นำเธอมาสู่จุดนี้

ตอนนี้สายตาของเธอจับจ้องที่พระองค์เท่านั้น และพระองค์ก็พร้อมแล้วที่จะนำเธอไป:

"ที่รัก​ของ​ดิฉัน​ได้​เอ่ย​ปาก​พูด​กับ​ดิฉัน​ว่า “ที่รัก​ของ​ฉัน​เอ๋ย เธอ​จง​ลุก​ขึ้น​เถอะคน​สวยงาม​ของ​ฉัน​เอ๋ย จง​มา​เถิด"
📕บทเพลงซาโลมอน 2:10📕

เรียบเรียงจากบทความของ...

Wade Taylor
Parousia Ministries | Wade Taylor Publications

1 ความคิดเห็น:

  1. pg slot เว็บตรงอันดับ 1 เมื่อพูดถึงความบันเทิงออนไลน์ ไม่สามารถที่จะไม่พูดถึงสล็อตออนไลน์ได้ PG SLOT เกมสล็อตได้กลายเป็นหนึ่งในเกมคาสิโนที่นิยมและเป็นที่นิยมมากที่สุดในยุคปัจจุบันนี้

    ตอบลบ