28 กันยายน 2562

ย้อนกลับไปนับพระพรก่อนเข้าสู่ปี 5780

ก่อนที่เราจะเข้าสู่เทศกาล Rosh Hashanah ปี 5780 ในค่ำวันที่ 29 ก.ย.2019 นี้ 

ปี 5780 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นทศวรรษใหม่ เปลี่ยนจากช่วงปีของตัวอักษรเอยิน(Ayin - ע) ภาพของดวงตา คือ การเฝ้าดู(behold) สิ่งที่พระยาห์เวห์ทรงทำกิจต่างๆในชีวิตของเรา เข้าสู่ปีของตัวอักษรเพ (Pey-פ) ซึ่งเป็นภาพของปาก เป็นการอธิษฐานป่าวประกาศถ้อยคำของพระวจนะออกไปและเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ (New era)ในทศวรรษใหม่ของปี 5780 

ผมขอนำเพื่อนๆทุกท่านย้อนกลับไปนับพระพรถึงสิ่งที่พระองค์ทรงทำตั้งแต่ปี 5771-5779 ที่ผ่านมา 


ปฏิทินฮีบรูให้ความหมายของตัวอักษรภาพในภาษาฮีบรูในเชิงเผยพระวจนะดังเช่น

5700 = “ขอให้เป็นปีแห่ง...”   70 = อักษเอยิน(Ayin - ע)  ในช่วงทศวรรษ 70 ทศวรรษแห่งการมองเห็น  
อักษรเอยิน(Ayin - ע)  เป็นภาพของ”ดวงตา”  ในฤดูกาลเอยิน พระยาห์เวห์ต้องการเพิ่มความสามารถของเราในการเห็น!
พระองค์กำลังบอกว่า  ดูใหม่อีกครั้ง!   เราคิดว่าเราเห็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นแล้ว แต่ให้มองใหม่อีกครั้งและเราจะเห็นชัดเจนขึ้นอีก!  เราลองมองกลับไปนับพระพรในแต่ละปีกันอีกครั้งดังนี้


(สามารถ click เข้าไป อ่านบทความแต่ละปีตาม link ได้นะครับ)


ปี 5771 ปี Ayin Aleph  ปีแห่งฤดูกาลแห่งสิทธิอำนาจใหม่ ด้วยฤทธานุภาพ การยอมจำนนต่อจอมกษัตรา (A season of new authority,power,and submission to the King)





ปี 5772 ปี Ayin Beth ปีแห่งพันธสัญญา พระเจ้าทรงมองมาที่บ้านของพระองค์



 ปี 5773 ปี Ayin Gimel ปีแห่งมวลอฐ ปีแห่งพระพรความมั่งคั่ง ปีการรื้อฟื้นสู่การไถ่กลับมาทั้งหมด ปีที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างช่องว่างของอดีตไปสู่อนาคต (From recovery to wholeness : A year to bridge the gap between past and future)





ปี 5774 ปี Ayin Dalet ปีแห่งประตู "เชิญเข้ามาเถิด เพื่อจะเห็นการเปิดประตูสู่สายธารน้ำพุใหม่" (Enter In! Seeing the Open Door to New Springs!)



ปี 5775 ปีแห่งพายุหมุน อ้าแขนรับเสียงลมหมุนแห่งสวรรค์ ( Embracing the Sound of the Whirlwind of Heaven!)



ปี 5776 Ayin Vav ปีของการสถาปนาอนาคตของเราโดยพระยาห์เวห์ ตัวอักษรวาร์ฟ(Vav)ให้ภาพหมุดเต็นท์ ที่เราต้องตอกย้ำเชื่อมโยงอนาคตของเรากับแผนการของพระเจ้า และเราต้องปกป้องประตูแห่งอนาคตของเรา ไม่ให้ศัตรูมาทำลาย ปีที่สวรรค์นำการแทรงแซงเข้ามาในโลก 
นอกจากนี้ยังเป็นปีแห่งเสียงแตรเขาสัตว์ (Jubilee) ปีแห่งการอิสรภาพและปลดปล่อย  พระเจ้าทรงนำความโปรดปรานมาสู่ชีวิตของเรา (เลวีนิติ 25:8-12)




สำหรับในปี 5778 ปีนี้เป็นปีแห่งตัวอักษรฮีบรูคือ เอยิน เฆ็ท(Ayin Chet) ตัวอักษรเฆ็ท ประตูที่เป็นช่องทางผ่านไปสู่หนทางข้างหน้า

ในปี 5774 เป็นปีแห่งประตูเช่นเดียวกัน แต่ตัวอักษรปีนั้นคือ ד Dalet  หมายถึงประตู(door) ที่เป็นประตูที่พักอาศัย เช่นเต็นท์หรือบ้าน
แต่ในปี 5778 เป็นภาพของประตูที่เป็นช่องทาง (Doorway) ตัวอักษรเฆ็ท เป็นตัวอักษรผสมกันระหว่างตัวอักษรที่ 6 คือ ו Vav
ภาพของมนุษย์ และอักษรตัวที่ 7 คือ อักษร ז Zayin คือ ดาบ ดังนั้นปี 5778 จึงเป็นภาพของคนทีถือดาบกำลังเดินเข้าสู่ประตู เป็นการต่อสู่เพื่อไปสู่ประตูแห่งอนาคตซึ่งเป็นหนทางสู่เป้าประสงค์(destiny)ของพระยาห์เวห์ในชีวิต




ปี 5779 (Ayin Teth) ตัวอักษรประจำปีนี้คือตัวอักษร Teth -ט
เป็นภาพของวงจร(wheel) ครรภ์(womb) หมายถึงวรจรเวลาใหม่กำลังเคลื่อนมาถึงแล้ว และสิ่งใหม่ๆกำลังคลอดออกมา ดั่วทารกที่ถูกฟูมฟักอยู่ในครรภ์ถึง 9 เดือน เป็นเวลาแห่งการยินดีที่จะฉลองในปีแห่งผลองุ่นที่สดใหม่



ปี 5779 จะเป็นปีแห่งก้าวใหม่ที่ไปไกลขึ้นกว่าเดิม สิ่งที่เป็นความใฝ่ฝัน นิมิตการสำแดงที่รอคอยจะเกิดขึ้นเป็นจริง(Our visions come forth) ตามถ้อยคำการเผยพระวจนะ


Rosh Hashanah ปีนี้จะเริ่มเย็นวันที่ 29 กันยายน. 2019 เป็นการเข้าสู่ปี 5780 ปีแห่งทศวรรษใหม่ ปีแห่งตัวอักษรฮีบรู คือ Pe פ

เราจะได้รับฟังจากอ.นิมิต และร่วมฉลอง Rosh Hashanah 5780 ในวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.2019 โปรดติดตามอ่านได้เร็วๆนี้ครับ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น