16 มกราคม 2557

ฤดูกาลใหม่ของต้นไม้ : ความลับของต้นอัลมอนด์

ในช่วงวันที่ 15 เดือนเชบัท (Tu B'Shevat) (16 ม.ค.14) ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของต้นไม้ต่างๆ เดือนนี้ต้นอัลมอนด์จะเริ่มผลิดอกบาน ในประเทศอิสราเอล


 ซึ่งจะเริ่มเปลี่ยนจากฤดูหนาว(Winter)เป็นฤดูใบไม้ผลิ(Spring) ในเดือนนิสาน (Nissan)  (ในปี 2014 ตรงกับเดือนเม.ย.)


 

ดร.ชัค เพียร์ส...(Dr.Chuck Pierce) ได้เผยพระวจนะในช่วงเดือนเชบัท และให้ร้องตะโกนว่า

"พระพรนานัปการของข้าพเจ้ากำลังเดินทางมาถึงแล้ว!" (my blessings are on the way!)


 นี่เป็นช่วงเวลาของการประกาศิตว่า "การหายโรคโดยพระเจ้า! การรื้อฟื้นจากสวรรค์!"


นี่เป็นเดือนที่แม่น้ำทุกสายกำลังเอ่อล้น ขออย่าได้กลัว เมื่อน้ำมากหลายที่อยู่รายล้อมรอบตัวของเรานั้น ดูเหมือนจะเพิ่มสูงขึ้น แต่จงประกาศิตว่า ลำธารน้ำแห่งชีวิตจะถูกปลดปล่อยออกมา ซึ่งจะอนุญาตให้รากทั้งสิ้นของพวกเรานั้นได้รับการรดน้ำ และทำนุบำรุงในวิธีการใหม่...

นี่เป็นเดือนที่ต้นอัลมอนด์ออกดอกบานสะพรั่งในประเทศอิสราเอล ต้นอัลมอนด์เป็นต้นไม้พันธุ์แรกที่เริ่มออกดอกบาน และเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นของวงจรใหม่ จงร้องเรียกหาองค์เจ้าชีวิต

สำหรับการผลิดอกออกผล"ใหม่"ภายในเรา เมื่อพวกเรากำลังอธิษฐาน เราจะออกผลมากในปีนี้ และเพื่อที่เราจะผลิบาน และส่งกลิ่นหอมที่จะเป็นกลิ่นหอมแห่งชีวิตในพระคริสต์


 ถ้อยคำของพระเจ้ามาถึงผู้เผยพระวจนะเจ้าน้ำตา เยเรมีย์ จงดูสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำ ฟังเสียง

 เยเรมีย์ 1:4-12
4 พระวจนะของพระเจ้ามาถึงข้าพเจ้าว่า
5 "เราได้รู้จักเจ้า ก่อนที่เราได้ก่อร่างตัวเจ้าที่ในครรภ์ และก่อนที่เจ้าคลอดจากครรภ์เราก็ได้กำหนดตัวเจ้าไว้ เราได้แต่งตั้งเจ้าเป็นผู้เผยพระวจนะให้แก่บรรดาประชาชาติ"
6 แล้วข้าพเจ้าก็กราบทูลว่า "ข้าแต่พระเจ้า ดูเถิด ข้าพระองค์พูดไม่เป็นเพราะว่าข้าพระองค์เป็นเด็ก"
7 แต่พระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าว่า "อย่าว่าเจ้าเป็นแต่เด็ก เพราะเจ้าต้องไปหาทุกคนที่เราใช้ให้เจ้าไป และเราบัญชาเจ้าอย่างไรบ้างเจ้าต้องพูด...
11 และพระวจนะของพระเจ้ามายังข้าพเจ้าว่า "เยเรมีย์เอ๋ย เจ้าเห็นอะไร" ข้าพเจ้ากราบทูลว่า "ข้าพระองค์เห็นไม้ตะพดอัลมันด์ {สองคำนี้ คำในภาษาฮีบรูมีเสียงคล้ายกัน} อันหนึ่ง"
12 แล้วพระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าว่า "เจ้าเห็นถูกต้องดีแล้ว เพราะเราเฝ้าดู {สองคำนี้ คำในภาษาฮีบรูมีเสียงคล้ายกัน}  (เป็นตัวอักษร ชาเดะ Tzade หมายถึงเฝ้าดู) ถ้อยคำของเรา เพื่อให้กระทำสำเร็จ"


ในพระธรรมกันดารวิถี บทที่ 17 ไม้เท้าของอาโรนมีดอกอัลมอนด์เบ่งบานขึ้น เป็นการรับรองจากพระเจ้าว่าเขามีสิทธิอำนาจมากกว่าพวกกบฏโคราห์

นี่คือสิทธิอำนาจของพระเจ้าในการถูกส่งออกไปดั่งอัครทูตที่จะปลดปล่อยถ้อยคำอันมีสิทธิอำนาจ นำการรักษา การปลดปล่อย

จงฟังเสียงพระองค์ และออกไปป่าวประกาศสิทธิอำนาจ นี่คือฤดูกาลใหม่แห่งการเกิดผลเริ่มต้นแล้ว!
 


บทเพลง Fling wide โดย Misty Edwards :

การเคลื่อนของลมทั้ง 4 ทิศ เป็นการเคลื่อนตามการเผยพระวจนะดั่งที่ลมทั้ง4 ทิศ เคลื่อนตามการเผยพระวจนะโดยเอเสเคียล (อสค. 37:9-10) กองกระดูกแห้งมีชีวิตกลายเป็นกองทัพของพระเจ้า ลมทั้ง4 เป็นหมายสำคัญที่เล็งถึงเหตุการณ์ที่บุตรมนุษย์(พระเยซูคริสต์) รับพระสิริ (มธ.24:31)




เนื้อเพลงไทย แปลโดย T้hailand one voice.com  

http://www.thailandonevoice.com/.../90-68-fling-wide...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น