22 มกราคม 2559

5 วิธีการเตรียมสู่เป้าประสงค์ลิขิต (5 KEYS TO PREPARING YOU FOR YOUR DESTINY)

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน บทความในครั้งนี้ขอนำข้อคิดจากบทความเรื่อง 5 วิธีการเตรียมคุณสู่เป้าประสงค์ลิขิต (5 KEYS TO PREPARING YOU FOR YOUR DESTINY) เขียนโดย  อ.คริส วอลโลทตัน(Kris Vallotton) เรียบเรียงมาแบ่งปันให้อ่านกันนะครับ

หากเปรียบชีวิตของเราเป็นการเดินทาง   เป้าประสงค์ลิขิต (Destiny)ที่พระเจ้าทรงมีให้เราแต่ละคน ก็คือเส้นชัยหรือเป้าหมาย  ฉะนั้นเราจึงต้องมีการเตรียมชีวิตเพื่อที่จะเดินทางไปถึง แม้บางครั้งอาจจะ
 หลงทางไป แต่เมื่อทราบเป้าหมายปลายทางก็จะสามารถกลับมาสู่เส้นทางได้

อ.คริส วอลโลทตัน  ได้ให้วิธีการ 5 วิธีการไว้ดังนี้

1. ทำสิ่งที่ธรรมดาในวิธีการที่ไม่ธรรมดา (DO ORDINARY THINGS IN AN EXTRAORDINARY WAY)

เมื่อคีช (Kish)พ่อของซาอูลได้ใช้ให้ซาอูล(Saul) ออกไปตามหาลาหายไป  ซาอูลไม่ยอมแพ้ง่ายๆแม้เขาไม่สามารถหาลาด้วยตัวเขาเอง แต่เขาได้ไปเพื่อขอคำแนะนำจากผู้เผยพระวจนะซามูเอล(Samuel) และท้ายสุด ซาอูลได้รับการเจิมให้เป็นกษัตริย์เหนือชนชาติอิสราเอล  หนทางที่ซาอูลเลือกซึ่งเป็นการทำงานที่เป็นงานสามัญทั่วไปแต่ด้วยวิธีที่พิเศษแตกต่างจากเดิม   ในท้ายที่สุดนำเขาไปสู่เป้าประสงค์ลิขิต (1 ซามูเอล 9:1-27)


2. รับผิดชอบบทบาทของคุณอย่างสัตย์ซื่อ (STEWARD YOUR RESPONSIBILITIES)


คุณจะต้องถูกทดสอบในการทำงานในสถานที่ปัจจุบันของคุณหรือบทบาทที่คุณทำอยู่อย่างจริงจัง แต่พระเจ้าจะทรงทอดพระเนตรในสถานที่และความรับผิดชอบของคุณ  หลังจากที่พระเยซูทรงประสูติทูตสวรรค์ได้ปรากฏตัวขึ้นในสถานที่ที่คนเลี้ยงแกะกำลังเฝ้าฝูงแกะของพวกเขา  ในพระกิตติคุณบันทึกว่า พระเยซูทรงดำเนินมาพบกับเปโตร ยากอบ  อันดรูว์ และยอห์น ขณะที่พวกเขาจับปลาและชุนอวนของพวกเขา  และพระองค์ทรงเรียกพวกเขาให้เป็นสาวกของพระองค์  เมื่อพระเจ้าทรงตรัสกับคุณให้คุณรับผิดชอบในบทบาทของคุณ พระองค์จะมาพบกับคุณ

3. มองว่างานทุกอย่างที่คุณทำเป็นการฝึกฝนไปสู่เป้าประสงค์ลิขิต (VIEW EVERY JOB AS TRAINING FOR YOUR DESTINY)


เมื่อครั้งที่กษัตริย์ดาวิดยังเป็นเพียงเด็กเลี้ยงแกะ  ท่านได้ฆ่าสิงโตและหมีด้วยมือเปล่า เมื่อพวกมันมาทำร้ายฝูงแกะของท่าน  เมื่อครั้งที่อิสราเอลกำลังเผชิญกับโกลิอัท  เดวิดมีความเชื่อมั่นในความสามารถของตนเองที่จะปราบยักษ์โกลิอัทได้  ท่านจึงได้รับรางวัลจากกษัตริย์ซาอูล และหากดาวิดไม่เคยต่อสู้เอาชนะสิงโตและหมี  เชื่อว่ากษัตริย์ซาอูลคงจะไม่ให้เดวิดไปสู้กับโกลิอัท  เช่นเดียวกับสิ่งที่เดวิดทำ  สิ่งที่คุณกำลังทำงานของคุณอยู่ในขณะนี้  แม้ว่าไม่มีใครมอง แต่เป็นการฝึกฝนคุณเพื่อไปสู่เป้าประสงค์ลิขิต 

4. ทำใจให้รักในสิ่งที่คุณทำแม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกเช่นนั้น (BEHAVE LIKE YOU’RE PASSIONATE, EVEN WHEN YOU DON’T FEEL LIKE IT)

ในเกมกีฬา ทีมที่ดีจะต้องเพิ่มโอกาสที่จะยกระดับการเล่นให้สูงขึ้น(play up) ด้วยการต่อสู้กับทีมที่แข็งแกร่ง  แต่ทีมที่เป็นแชมป์จะต้องเล่นมากขึ้นตลอดเวลา  ไม่ว่าจะมีใครมาแข่งขันด้วยหรือไม่  มันเป็นเรื่องง่ายที่จะทำงานที่ดีที่สุด  เมื่อคุณรู้สึกรักในงานที่ทำ แต่คนพิเศษเช่นคุณจะมีใจรักเสมอ  แม้ในขณะที่คุณไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น

5.แสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าก่อน (SEEK FIRST HIS KINGDOM)


เมื่อพระเยซูทรงนำราชอาณาจักรของพระองค์ลงมาสู่เรา  พระองค์ไม่ได้นำงานมาให้หรือเพิ่มรายชื่อของงานและให้ความสำคัญของงานในโลก   เมื่อใดก็ตามที่อาณาจักรของพระเจ้ามาปรากฏสิ่งต่างๆก็จะเกิดขึ้น พระองค์ทรงสั่งว่า "​แต่​พวก​ท่าน​จง​แสวงหา​แผ่นดิน​ของ​พระ​เจ้า และ​ความ​ชอบธรรม​ของ​พระ​องค์​ก่อน แล้ว​พระ​องค์​จะ​ทรง​เพิ่ม​เติม​สิ่ง​ทั้ง​ปวง​นี้​ให้ " (มัทธิว 6:33)  


Kris  Vallotton
ถ้าคุณกำลังแสวงหาอาณาจักรของพระเจ้า  คุณจะไม่พลาดทุกอย่างและสิ่งที่พระเจ้ามีสำหรับคุณ พระองค์ทรงซื่อสัตย์ต่อถ้อยคำของพระองค์  จงถวายเกียรติและปฏิบัติตามพระสัญญาของพระเจ้า เลือกพระองค์ก่อนสิ่งที่กล่าวข้างต้นทั้งหมดและพระองค์จะเพิ่มพูนสิ่งทั้งปวงให้กับคุณ พระองค์ทรงมีเป้าประสงค์พิเศษสำหรับคุณ
   
บทความนี้เรียบเรียงจากบทความเรื่อง  5 วิธีการเตรียมคุณสู่เป้าประสงค์ลิขิต (5 KEYS TO PREPARING YOU FOR YOUR DESTINY) เขียนโดย คริส วอลโลทตัน (Kris Vallotton) 
http://krisvallotton.com/5-keys-to-preparing-you-for-your-destiny/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น