26 กุมภาพันธ์ 2562

โลหิตแห่งพันธสัญญาและสงครามฝ่ายวิญญาณ (ตอนที่ 2)



โลหิตแห่งพันธสัญญาและสงครามฝ่ายวิญญาณ (ตอนที่ 2) โดย อาเชอร์ อินเทรเตอร์
ประโยชน์ประการที่สองของโลหิต คือการทำให้เรามีสิทธิ์ดำเนินชีวิตตามกฎของพันธสัญญาและได้รับพระพรของพันธสัญญา  เราถูกนำออกจากความทุกข์ ความยากจน และคำสาปแช่งของ"อียิปต์ " และถูกนำเข้าไปใน"ดินแดนแห่งพันธสัญญา" ของน้ำนมและน้ำผึ้ง  (ชื่ออียิปต์מצרייםหมายถึง "ช่องแคบของความยากลำบาก")
โลหิตทำให้คุณเป็นภาชนะที่จะได้รับพระพร  มันเป็นสัญญลักษณ์ว่าคุณเป็นสมาชิกของกลุ่มที่มีสิทธิพิเศษ, ครอบครัวของราชวงศ์ (1 เปโตร 2:9). เราทุกคนได้รับเชิญโดยพระคุณจากพระโลหิตของพระเยซูให้เป็นสมาชิกของสโมสรพระพรของพระองค์
ประโยชน์ประการที่สามของโลหิต คือการมีอิทธิพลต่อเราภายใน  พระโลหิตของพระเยซูชำระล้างจิตวิญญาณของเรา (1 ยอห์น 1:7) และพูดกับมโนธรรมของเรา (ฮีบรู12:24 –  "และเข้าไปใกล้พระเยซูคนกลางของพันธสัญญาใหม่ และเข้าไปใกล้พระโลหิตที่พระองค์ประพรมที่กล่าวถึงสิ่งที่ดีกว่าเสียงโลหิตของ อาเบล")
มีอิทธิพลทางวิญญาณภายในอย่างต่อเนื่องโดยคำพยานของพระโลหิตของพระเยซู เราถูกนำโดยคำแนะนำภายในและแรงบันดาลใจทางศีลธรรม
ฮีบรู 9:14 แล้วยิ่งกว่านั้นสักเพียงใดพระโลหิตของพระคริสต์ผู้ถวายพระองค์เองอย่างปราศจากตำหนิแด่พระเจ้าโดยทางพระวิญญาณนิรันดร์ ย่อมชำระจิตสำนึกของเราจากการกระทำอันนำไปสู่ความตาย[a] เพื่อเราจะได้รับใช้พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่!
ถ้าเราทำบาป พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเป็นพยานด้วยจิตวิญญาณของเราที่จะเปลี่ยนแปลง (โรม 2:15, 8:16, 9:1) หากเรากลับใจและเชื่อว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงรับรองเราว่าเราไม่ได้อยู่ภายใต้การกล่าวโทษ โรม8:1 – ไม่มีการกล่าวโทษแก่ผู้ที่อยู่ในพระคริสต์ เพราะพวกเขาไม่ได้เดินตามเนื้อหนังแต่ด้วยจิตวิญญาณ"
ถ้าเราเชื่อในพระโลหิตเราจะได้รับความรอด  เราข้ามไปสู่พันธสัญญาแห่งพระคุณ พันธสัญญาเลือดนี้ให้เรามีคุณประโยชน์สามประการในช่วงชีวิตนี้:
1. เขตแดนที่ทำเครื่องหมายไว้ - ผีไม่สามารถโจมตีเราได้
2. พระพรที่ได้รับการรื้อฟื้น–เราได้รับสุขภาพ, สติปัญญาและการจัดเตรียม
3. การทรงนำภายใน–เราได้รับการสำแดงถึงการเดินในพระคุณและความบริสุทธิ์
ผ่านสามคุณประโยชน์เหล่านี้ โลหิตของพระเยซูทำให้เรามีชัยชนะเหนือศัตรูในสงครามฝ่ายวิญญาณ
วิวรณ์ 12:10-11 “เพราะผู้กล่าวโทษบรรดาพี่น้องของเรา ซึ่งกล่าวโทษเขาต่อหน้าพระเจ้าของเราทั้งวันทั้งคืน ได้ถูกเหวี่ยงลงไปแล้ว พวกเขาชนะพญามารโดยพระโลหิตของพระเมษโปดกและโดยคำพยานของตน พวกเขาไม่กลัวตาย ไม่เสียดายชีวิต"
ขอให้สังเกตว่าการโจมตีของซาตานเกี่ยวข้องกับการกล่าวโทษ พระโลหิตเป็นการรับประกันให้กับเราว่าเราได้รับการให้อภัย และทำงานเป็นโล่ป้องกันการโจมตีของมารเสียงทางวิญญาณของพระโลหิตบอกว่าเราไม่ได้ถูกกล่าวโทษจะแข็งแรงกว่าเสียงการกล่าวโทษของมาร
โดยการใช้ฤทธิ์อำนาจฝ่ายวิญญาณของโลหิตของพระเยซู เราสามารถมีชัยชนะเหนือซาตาน. อย่างไรก็ตาม, โลหิตจะต้องมีผล (และสำรองด้วยความมุ่งมั่นด้วยชีวิตและการตายของเราเอง)  มันจะต้องวางอยู่บน "บานประตู" ของร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของเรา
เมื่อเราเข้าใจคุณประโยชน์เหล่านี้ของโลหิตแห่งพันธสัญญา เราสามารถเชื่อและใช้พลังอำนาจในชีวิตของเรา  มีฤทธิ์อำนาจในโลหิตของพระเยซู และเราสามารถเอาชนะทุกการโจมตีของมารผ่านทางพระโลหิต
ข้อมูลจาก https://tribe.reviveisrael.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น