13 มีนาคม 2562

ข้อคิดเรื่องครอบครัว

ข้อคิดจากหนังสือ moral revolution หน้า 115 โดย Kris Vollotton

In Genesis 2:18 God decides that "It is not good for the man to be alone," so He took a rib from Adam and made a helpmate for him. When you stop and think about it, Adam had a huge, gaping need for intimacy. He needed a companion, a lover and a partner for life. God knew that the only way he could get these needs met was to take something designed to protect his heart (a rib) and form a wife from it.
ในปฐมกาล 2:18 พระเจ้าตัดสินใจว่า “ไม่ดีที่ชายผู้นี้จะโดดเดี่ยว” พระองค์จึงชักเอาซี่โครงอันหนึ่งออกมาจากอาดัม และสร้างผู้อุปถัมภ์ (helpmate) คนหนึ่งสำหรับเขา ถ้าคุณหยุดคิดตรงนี้สักหน่อย จะเห็นว่า อาดัมมีช่องว่างใหญ่มากที่ต้องการได้รับความใกล้ชิดสนิทสนม เขาจำเป็นต้องมี เพื่อนร่วมทาง คนรัก และหุ้นส่วนชีวิต พระเจ้ารู้ว่าวิธีการเดียวที่ช่องว่างความต้องการนั้นจะรับการเติมเต็ม ก็คือต้องใช้บางสิ่งที่ถูกออกแบบมาให้ปกป้องหัวใจ (ซี่โครง) และพระองค์สร้างภรรยาขึ้นจากสิ่งนั้น
ข้อคิด คือ ภรรยาเป็นซี่โครงที่เสริมสร้างไม่ใช่ไส้ติ่งจะตัดทิ้งไม่ได้ 🙂
พระเจ้าไม่ได้ทรงสร้างผู้หญิง( เอวา : ชายา-ออกมาจากชาย หมายถึง ชีวิต) มาจากกระดูกศีรษะ เพื่อจะนำความคิด แต่เป็นเพื่อนคู่คิด คู่อุปถัมภ์
พระเจ้าไม่ได้สร้างผู้หญิงจากกระดูกเท้า ที่เป็นเบื้องล่างที่ถูกย่ำยี แต่มีชีวิตคู่ที่ก้าวเดินไปร่วมกัน
แต่พระเจ้าทรงสร้างผู้หญิงให้ผู้ชายจากกระดูกซี่โครงที่ปกป้องหัวใจผู้ชาย และให้ผู้ชายปกป้องผู้หญิงไว้ภายใต้อ้อมกอดด้วยความรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น