21 มิถุนายน 2561

กฏ 9 ข้อของการใช้ชีวิต โดย คริส แพร็ต(Chris Pratt)

คริส แพร็ต(Chris Pratt) นักแสดงนำจาก Jurassic World ใช้โอกาสประกาศเรื่องพระเจ้า
เมื่อคืนวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา  คริส แพร็ต(Chris Pratt) ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล Generation Award จากเวที MTV Movie & TV Awards 2018 ซึ่งสุนทรพจน์ขึ้นรับรางวัลของเขานอกจากการขอบคุณคนอื่น ๆ ยังให้ข้อคิดเรื่อง "กฏ 9 ข้อของการใช้ชีวิต”ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ 




กฎข้อที่ 1  "หายใจซะ ถ้าคุณไม่ทำ คุณจะขาดอากาศตาย"
กฎข้อที่  2  "คุณมีความคิดและจิตวิญญาณ โปรดระมัดระวังในการใช้มัน"
กฎข้อที่  3  "อย่าว่าร้ายใส่ความคนอื่น ถ้าคุณเข้มแข็งจงเป็นผู้ปกป้อง ถ้าคุณฉลาดจงถ่อมตัว ความเข้มแข็งและความฉลาดนี่แหละจะเป็นอาวุธให้กับคุณ อย่าใช้มันเป็นอาวุธไปรังแกคนที่อ่อนแอกว่า มิฉะนั้นคุณจะกลายเป็นอันธพาล จงทำตัวให้ยิ่งใหญ่กว่า"
กฎข้อที่ 4 "เวลาป้อนยาหมา ควรใส่ยาลงไปในแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นเล็กๆ เพราะเขาจะไม่รู้ว่ากำลังกินยาอยู่"
กฎข้อที่ 5  "ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงจงรับมันไว้ ทำสิ่งที่ดีที่สุด เข้าหาคนที่กำลังเจ็บปวด คอยปลอบประโลมเขา มันเป็นอะไรที่รู้สึกดีนะ และมันดีต่อจิตวิญญาณของคุณด้วย"
กฎข้อที่ 6  พระเจ้ามีอยู่จริง พระเจ้ารักคุณ พระเจ้าอยากให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เชื่อสิ เพราะผมก็เชื่อ"
กฎข้อที่ 7  "ถ้าคุณปวดขี้กลางงานปาร์ตี้ แล้วเกิดอายขึ้นมาเพราะต้องไปเข้าห้องน้ำ แค่ทำตามที่ผมบอก ล็อกประตู นั่งลง ฉี่ก่อน พอฉี่เสร็จแล้ว ก็ขี้ออกมาเลย กดชักโครก บูม! 
คุณจะได้ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเพื่อให้ขี้ของคุณออกมาสัมผัสกับอากาศภายนอก เพราะถ้าคุณขี้ก่อน คุณจะใช้เวลาฉี่ยาวนาน และฉี่จะไปอยู่บนขี้ของคุณ มันจะเกิดอนุภาคกลิ่นลอยเป็นกลุ่มออกไป ทำให้ทุกคนในปาร์ตี้รู้ว่า คุณกำลังขี้แตกอยู่ เชื่อผมสิ มันคือวิทยาศาตร์ "
กฎข้อที่ 8 "เรียนรู้ที่จะภาวนา มันง่ายมาก และมันดีต่อจิตวิญญาณของคุณ"
กฎข้อที่ 9  "ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ หลายคนบอกคุณว่าความสมบูรณ์แบบคือสิ่งที่คุณเป็น ไม่ คุณไม่ใช่ คุณไม่สมบูรณ์แบบ และคุณก็เป็นแบบนั้นเสมอ แต่มันมีพลังที่ออกแบบคุณอยู่และถ้าคุณยอมรับมันละก็ คุณจะมีคุณงามความดี สิ่งนี้คือของขวัญ ราวกับอิสรภาพที่คุณจะได้สนุกอยู่ในประเทศนี้ แต่คุณงามความดีเหล่านี้มันต้องจ่ายด้วยเลือดเนื้อของใครบางคน อย่าลืมที่จะเห็นคุณค่าของคนอื่น"
อนึ่ง รางวัล Generation Award นี้ เป็นรางวัลพิเศษที่มอบให้กับบรรดา Celebrities ที่มีชีวิตและผลงานที่โดดเด่น เป็นไอคอนนิกของวงการ โดยผู้ที่เคยรับรางวัลนี้มีมากมาย อาทิ Will Smith, Reese Witherspoon, Sandra Bullock, Jamie Foxx, Ben Stiller, Adam Sandler, Mike Myers รวมไปถึงเพื่อนนักแสดงจากแฟรนไชส์เดียวกันอย่าง Robert Downey, Jr.
สามารถชมสุนทรพจน์ฉบับเต็ม เข้าดูได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น