29 พฤศจิกายน 2554

ความหมายของเดือนเชิงการเผยพระวจนะ ประจำเดือน Kislev

เดือนคิสเลฟ (Kislev): 27 พ.ย. - 26 ธ.ค. 2011

นี่คือบันทึกสำหรับเดือนที่ 9 แห่งปฏิทินฮีบรู ที่จะเป็นเหมือนคู่มือแห่งคำอธิษฐาน ซึ่งมาจากบันทึกคำสอนโดยอ.ชัค เพียซ ในปี 2007 ข้าพเจ้ารู้สึกขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ให้เราได้เข้าใจในเรื่อง รอช โคเดช (ศีรษะแห่งเดือน(วันต้นเดือน) / ฉลองผลแรก) ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญของการนมัสการแบบฮีบรู ข้าพเจ้าพบว่าในขณะที่ข้าพเจ้าตระหนักถึงการทำงานของพระเจ้าในแนวทางเหล่านี้ที่ทรงต้องการจะอวยพรเราในแต่ละเดือน ระดับความเชื่อของข้าพเจ้าก็ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ ชัค เพียซ ได้บอกว่าสิ่งนี้จะพาเราเข้าไปสู่ "ความท่วมท้น" ในชีวิตของเรา และมันอาจใช้เวลาประมาณ 3 ปีครึ่ง ซึ่งข้าพเจ้ากำลังอยู่ในปีที่ 5 ของการดำเนินตามคู่มืออธิษฐาน "ผลแรก" นี้ และพบตัวเองใน "ความท่วมท้น" อย่างแท้จริง

รอน ซอว์คะ (Ron Sawka)

เดือนคิสเลฟ (Kislev) (ระหว่างวันที่ 27 พ.ย. - 26 ธ.ค. 2011)


1. เดือนแห่งเผ่าเบนยามิน เบนยามินเป็นเพียงหนึ่งเดียวใน 12 คนที่เกิดในดินแดนอิสราเอล ดังนั้นจงเฝ้าดูอิสราเอล สิ่งต่างๆจะเกิดขึ้นเพื่อเปลี่ยนวิถีทางของเขา

2. เดือนที่จะพัฒนายุทธศาสตร์สงครามของคุณ เดือนที่จะรับการสำแดงเชิงเผยพระวจนะสำหรับสงคราม คุณจะได้รับการสำแดงเชิงเผยพระวจนะสำหรับยุทธศาสตร์ต่างๆ เบนยามินนั้นตะลันต์ในเรื่องศิลปะการยิงธนูมากที่สุด (ซึ่งเล็งถึงยุทธศาสตร์ด้านการเผยพระวจนะ) ดูในปฐก 49.27 "ฝ่าย​เบน​ยา​มิน​เป็น​สุนัข​ป่า​ที่​ล่า​เหยื่อ เวลา​เช้า​ก็​กิน​เหยื่อ​เสีย เวลา​เย็น​ก็​แบ่งปัน​ของ​ที่​แย่ง​ชิง​ไว้" พระเจ้าทรงประสงค์จะให้ยุทธศาสตร์กับเราเพื่อโจมตีศัตรูและทำให้เรามั่งคั่ง

3. เดือนที่จะเข้าสู่ระดับใหม่แห่งการวางใจและพักสงบ ถ้าเราเชื่อมต่อกับพระเจ้าและสิ่งที่พระองค์บัญชา (เช่น มีใจขอบพระคุณในทุกสิ่ง) แล้วเราจำเป็นต้องเชื่อว่าเราสามารถจัดทัพและยุทธศาสตร์ใหม่และมีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งหลายได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณกำลังรู้สึกในความกดดันด้านการเงิน จงอย่ากังวลใจ แต่เลือกที่จะขอบพระคุณแทน ให้แน่ใจว่าคุณมีใจขอบพระคุณในทุกสถานการณ์ยากลำบากที่คุณเผชิญ ดู 1ธส 5.18, คส 3.17

4. เดือนแห่งตัวอักษร Samekh (ס)ซึ่งดูคล้ายกับวงกลม เล็งถึงความวางใจ ความมั่นใจ การสนับสนุน และการบรรจบ เราอยู่ในฤดูกาลแห่งการพัฒนาความวางใจและความเชื่อมั่น ถ้าสิ่งเหล่านี้ไม่ถูกพัฒนา คุณจะพบว่าตัวคุณเองวนอยู่ในวงจรเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และจะไม่ทะลวงเข้าสู่สิ่งใหม่เลย ลองสำรวจชีวิตของยาโคบและโยเซฟ สิ่งต่างๆก็บรรจบลงสำหรับยาโคบเมื่อเขากลับไปที่คานาอันหลังจากทำงานให้กับลาบัน 20 ปี โยเซฟก็ถูกเชื่อมกลับเข้าสู่ครอบครัวของเขาอีกครั้ง

5. เดือนที่จะทบทวนระบบการสนับสนุนของคุณ คุณสนับสนุนใคร ใครสนับสนุนคุณ ใครบ้างเป็นเพื่อนของคุณ

6. เดือนแห่งสายรุ้ง เราต้อง "ทำสงคราม" เพื่อสันติภาพ หลักพระคัมภีร์อันนี้สำคัญมากที่เราจะต้องตระหนักรู้ สันติสุขไม่ใช่ว่าจะเกิดก็เกิดขึ้นมาเอง เราต้องเลือกที่จะยืนมั่นในความเชื่อ ความชื่นชม และการขอบพระคุณ

7. เดือนแห่งความรู้สึกสงบและมีสันติสุข คุณได้ผ่านอุทกภัยมา พระเจ้าไม่ประสงค์ให้คุณเผชิญมันอีกครั้ง สงครามไม่ใช่แค่การปะทะกับความยุ่งเหยิงสับสนรอบตัวเรา เราต้องเป็นฝ่ายรุก มองให้เห็นว่าปัญหาอยู่ตรงไหน และมีสันติสุขได้ท่างกลางปัญหานั้น

8. เดือนแห่งความฝัน พระเจ้าได้รวบรวมสิ่งต่างๆไว้ตลอดปี และเดี๋ยวนี้พระองค์กำลังปลดปล่อยสิ่งเหล่านั้นออกมาทางนิมิตในเวลากลางคืน

9. คุณอาจจะต้องให้พระเจ้าเยียวยาบาดแผลของคุณเพื่อคุณจะได้หลับได้ดีขึ้น (ความฝันบางอย่างนั้นเพียงแค่พระเจ้าทรงฉายซ้ำความทรงจำในบางสิ่ง ถ้าคุณเคยประสบสิ่งนี้ ก็จงทูลต่อพระองค์ให้เยียวยาคุณจากบาดแผลนั้น แล้วพระองค์จะทรงกระทำ) "พระ​องค์​ประทาน​แก่​ผู้​ที่​รัก​ของ​พระ​องค์ ให้​หลับ​สบาย​" (สดด 127.2)

10. เดือนแห่งช่องท้อง/ครรภ์/ท้องน้อย/แม่น้ำแห่งพระเจ้า มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องระหว่างความเงียบสงบและความสมบูรณ์ กับความสามารถที่จะเข้าใจระดับมาตรฐานใหม่ของคุณ ฝนชุกปลายฤดูนั้นเริ่มเมื่อเดือนกันยายน (เทศกาลอยู่เพิง) และตอนนี้มันกำลังเป็นแม่น้ำที่หลั่งไหล จงคิดถึงแม่น้ำของพระเจ้าใน อสค. 47 การเปิดเผยสำแดงกำลังดำเนินต่อเนื่อง จากลึกระดับข้อเท้า ระดับเข่า จนสู่การแหวกว่ายไปได้ พระเจ้าต้องการนำเราอยู่ในแม่น้ำนี้ ดังนั้นเราก็ไม่จำเป็นต้องเดินเลย

11. เดือนที่จะพุ่งตรงไปและเคลื่อนไปอย่างรวดเร็ว อย่าเถลไถลไปรอบๆ หยุดความสุญเสียของคุณไว้ตรงนี้แล้วเคลื่อนผ่านไปข้างหน้า


12. เดือนแห่งราศีธันว์ (นักธนู) นี่เป็นเวลาต่อสู้กับราชอาณาจักรและวัฒนธรรม จงเฝ้าดูอิสราเอล อเมริกา และประเทศที่ทำสนธิสัญญา ระหว่างประเทศร่วมกัน(covenant nation) จงเฝ้าดูประเทศจีน โดยปกติบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นระหว่างเดือนนี้ จงเฝ้าดูชาติต่างๆที่ลุกขึ้นต่อต้านประเทศที่ทำสนธิสัญญาระหว่างประเทศร่วมกัน(covenant nations)

(ข้อมูลจาก
http://www.arise5.com/#/hebrew-months)

(ขอขอบคุณผู้แปลโดย เอกจิต จรุงพรสวัสดิ์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น