15 กุมภาพันธ์ 2561

เสาเมฆเสาเพลิงในชีวิตคริสเตียน

คนอิสราเอลในสมัยโมเสส ได้รับการทรงนำจากพระเจ้าผ่านเสาเมฆและเสาเพลิง ยามที่ดวงอาทิตย์ฉายส่อง พระเจ้าทรงนำคนอิสราเอลด้วยเสาเมฆ แต่ในยามที่ดวงอาทิตย์ลาลับ พระองค์ก็ทรงนำคนอิสราเอลด้วยเสาเพลิง
ยามดวงอาทิตย์ฉายส่อง-เสาเมฆ       
บางครั้ง ฤดูกาลของพวกเราก็เหมือนฤดูกาลที่เหมือนดวงอาทิตย์ฉายส่อง มองไปทางไหนก็ได้รับการสำแดง ขยับไปทางไหนก็ได้รับการสัมผัสใจ มองไปทางไหนก็เห็นเส้นทางแห่งความสำเร็จ โอ วาระแห่งดวงอาทิตย์ฉายส่องช่างสดใสยิ่งนัก ทูลถามอะไรกับพระเจ้า แปปๆก็ได้คำตอบแล้ว วาระแห่งดวงอาทิตย์ฉายส่องนี่แหละ ที่อาจเรียกได้ว่าวาระแห่งเสาเมฆ เป็นวาระที่เห็นถึงการอยู่ด้วยของพระเจ้าได้อย่างง่ายดาย

ยามดวงอาทิตย์ลาลับ-เสาเพลิง
            ทว่า พวกเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า บางฤดูกาลพวกเราก็เหมือนอยู่ในความมืด มองไปทางไหนก็ไม่เห็นการสำแดง ทูลถามอะไรกับพระเจ้า ก็ดูเหมือนไม่ได้คำตอบสักที เส้นทางที่ก้าวเดินก็ดูเหมือนไม่เห็นทางไปต่อ อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ในฤดูกาลแห่งความมืดที่ไม่ค่อยเห็นการสำแดง แต่สิ่งที่พวกเรามีอยู่ก็คือ คำเผยพระวจนะที่เคยได้รับหรือพระสัญญาที่พระองค์เคยประทานให้

            ในวาระที่ดูเหมือนมืดมิดนี้ ก็ยังคงมีสิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนแสงสว่าง เป็นเหมือนประทีปที่นำพาให้เดินต่อไป แสงสว่างนั่นก็คือ พระคำ(คำเผยพระวจนะหรือพระสัญญา)ที่เคยได้รับ พระคำนี่แหละที่เป็นเหมือนดั่งเสาเพลิงที่นำพาในยามมืดมิด หากพวกเราปรารถนาที่จะก้าวหน้าต่อไปในวาระที่ไม่ค่อยเห็นการสำแดง สิ่งที่พวกเราควรใคร่ครวญและจดจ่อก็คือ คำเผยพระวจนะหรือพระสัญญาที่เคยได้รับ เมื่อพวกเราจดจ่อที่พระสัญญาของพระองค์ โอ ความหวังก็เกิดขึ้นในหัวใจของเรา โอ แม้ในยามมืดมิด พวกเราก็ยังคงเห็นพระสัญญาของพระองค์ และเชื่อว่าพระองค์จะทรงกระทำให้พระสัญญาสำเร็จ

แนวทางการมองเห็นเสาเพลิง
          หากเพื่อนๆรู้สึกว่า ตนเองอยู่ในวาระที่ดวงอาทิตย์ไม่ฉายส่องหรือไม่ค่อยเห็นการสำแดง วาระนี้แหละที่เพื่อนๆควรจดจ่ออยู่ที่เสาเพลิง ด้วยการสรรเสริญพระเจ้าและป่าวประกาศพระสัญญาของพระองค์ ในวาระนี้ เป็นวาระที่การสรรเสริญพระเจ้าควรไหลล้นจากปากของพวกเรา ในวาระนี้ เป็นวาระที่พวกเราควรนำพระสัญญาหรือคำเผยพระวจนะมาใคร่ครวญและทบทวน พร้อมกับป่าวประกาศอยู่เสมอว่า คำเผยพระวจนะหรือพระสัญญาที่พวกเราได้รับจะประสบความสำเร็จ อาเมน

            ในวาระที่มืดมิดนี่ สิ่งที่พวกเราควรจดจ่อ ไม่ใช่ความมืดหรือเส้นทางที่ยังมองไม่เห็น แต่สิ่งที่พวกเราควรจดจ่อก็คือ เสาเพลิง นั่นก็คือ พระคำ คำเผยพระวจนะ และพระสัญญาที่พวกเราได้รับ เมื่อพวกเราจดจ่อที่เสาเพลิง ดูสิ ความสว่างก็มากขึ้นเรื่อยๆ ความหวังก็เพิ่มทวี กำลังที่ก้าวเดินก็มากขึ้น

พระคุณจงมีแด่เพื่อนๆ
Philip Kavilar


แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
หนังสือ All-Inclusive Christ เขียนโดย Witness Lee


1 ความคิดเห็น:

  1. สล็อต เว็บไซต์สล็อต สล็อตออนไลน์ ยอดนิยมแล้วก็เป็นที่ชอบใจเป็นอย่างมากสำหรับผู้เล่นเกมสล็อตออนไลน์ในช่วงเวลานี้ PG SLOT นับว่าเป็นที่น่าดึงดูดช่วยทำเกมให้กับผู้เล่น24ชม.

    ตอบลบ