08 กุมภาพันธ์ 2561

ข้อควรปฏิบัติ 5 ประการ เมื่อคุณได้รับคำเผยพระวจนะ

ข้อควรปฏิบัติ 5 ประการ เมื่อคุณได้รับคำเผยพระวจนะ

เขียนโดย Jonathan Welton (โจนาธาน เวลตัน) แปลโดย Philip Kavilar 

1. จดบันทึกคำเผยพระวจนะที่ได้รับ
(ฮาบากุก 2:2 )แล้ว​พระ​ยาห์​เวห์​ตรัส​ตอบ​ข้าพเจ้า​ว่า “จง​เขียน​นิมิต​นั้น​ลง​ไป จง​เขียน​ไว้​บน​แผ่น​ป้าย​ให้​ชัดเจน เพื่อ​ให้​คน​ที่​วิ่ง​อ่าน​ได้​คล่อง

2. พิสูจน์คำเผยพระวจนะอย่างเที่ยงตรง
(1 เธสะโลนิกา 5:20-21) อย่า​ดู​หมิ่น​ถ้อย​คำ​ของ​ผู้​เผย​พระ​วจนะ จง​พิ​สูจน์​ทุก​สิ่ง สิ่ง​ที่​ดี​นั้น​จง​ยึด​ถือ​ไว้​ให้​มั่น

3. ขบคิดและใคร่ครวญคำเผยพระวจนะ
(1 ทิโมธี 4:14-15) อย่า​ละ​เลย​ของ​ประ​ทาน​ที่​มี​อยู่​ใน​ตัว​ท่าน ซึ่ง​ประ​ทาน​แก่​ท่าน​ตาม​คำ​เผย​พระ​วจนะ เมื่อ​คณะ​ผู้​ปก​ครอง​วาง​มือ​บน​ตัว​ท่าน จง​ปฏิ​บัติ​หน้า​ที่​เหล่า​นี้​และ​ทุ่ม​เท​ตัว​เอง​ให้​กับ​หน้าที่​ดัง​กล่าว เพื่อ​ให้​ทุก​คน​เห็น​ความ​ก้าว​หน้า​ของ​ท่าน

4. สู้รบและอธิษฐานให้คำเผยพระวจนะสำเร็จ
(1 ทิโมธี 1:18) ทิ​โม​ธี​ลูก​รัก คำ​กำ​ชับ​นี้ ข้าพ​เจ้า​มอบไว้​กับ​ท่าน​ตาม​คำ​เผย​พระ​วจนะ​ซึ่ง​เล็ง​ถึง​ท่าน เพื่อ​ว่า​ข้อ​ความ​เหล่า​นี้​จะ​ช่วย​ให้​ท่าน​สู้​รบ​ได้ดี

5. เชื่อมั่นในคำเผยพระวจนะ และปฏิบัติตามเท่าที่จะทำได้
(2 พงศาวดาร 20:20) เขา​ทั้ง​หลาย​ลุก​ขึ้น​แต่​เช้า​และ​ออก​ไป​ยัง​ถิ่น​ทุร​กัน​ดาร​เท​โค​อา และ​เมื่อ​เขา​ออก​ไป เย​โฮ​ชา​ฟัท​ทรง​ยืน​และ​ตรัส​ว่า “ยู​ดาห์​และ​ชาว​เย​รู​ซา​เล็ม​เอ๋ย จง​ฟัง​ข้าพ​เจ้า จง​วาง​ใจ​ใน​พระ​ยาห์​เวห์​พระ​เจ้า​ของ​ท่าน​ทั้ง​หลาย แล้ว​ท่าน​จะ​ได้​รับ​ความ​มั่น​คง จง​เชื่อ​บรร​ดา​ผู้​เผย​พระ​วจนะ​ของ​พระ​องค์ แล้ว​ท่าน​จะ​ได้​รับ​ความ​สำ​เร็จ”


ผม[เวลตัน] ได้เขียนเรื่องนี้ เพื่อตอบคำถามของลูกสาวของผม ผมหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อพวกคุณด้วยเช่นกัน คุณสามารถแบ่งปันเรื่องนี้ต่อไปได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น