10 พฤศจิกายน 2560

คำคมควรคิด :ความรู้กับความรัก

ความรู้ทำให้หยิ่งอยู่ด้วยความลำพอง
ความลำพองไม่ยอมรับความจริงจะอยู่อย่างลำพัง
ความลำพังทำให้เผชิญทุกสิ่งอย่างลำบาก
ความลำบากทำให้ชีวิตจริงอยู่อย่างลำเค็ญ

ความรู้ทำให้หยิ่ง ความจริงทำให้ตระหนัก ความรักทำให้กลับใจ

ความรักที่ท่วมท้นล้นใจดีกว่าความรู้ที่ท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอด

‭‭2 โครินธ์‬ ‭1:5-6‬
“เพราะความรักของพระคริสต์มากท่วมท้นเราอย่างไร การหนุนใจของพระคริสต์ก็มากท่วมท้นเราอย่างนั้น ที่เราทนความยากลำบากนั้น ก็เพื่อให้พวกท่านได้รับการหนุนใจและได้รับความรอด และที่เราได้รับการหนุนใจ ก็เพื่อให้พวกท่านได้รับการหนุนใจด้วย ซึ่งท่านจะได้รับเมื่อ สู้ทนความทุกข์เช่นเดียวกับที่เราทนอยู่นั้น
” ‭
ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับความรักที่ให้โดยพระคุณไม่ใช่ขึ้นอยู่กับการกระทำ
1 ยอห์น 4:9 -10
9 โดยข้อนี้ความรักของพระเจ้าก็เป็นที่ประจักษ์แก่เราทั้งหลาย คือพระเจ้าทรงใช้พระบุตรองค์เดียวของพระองค์เข้ามาในโลก เพื่อเราทั้งหลายจะได้ดำรงชีวิตโดยพระบุตร
10 ความรักที่ข้าพเจ้าพูดถึงนี้มิใช่ที่เรารักพระเจ้า แต่ที่พระองค์ทรงรักเรา และทรงใช้พระบุตรของพระองค์มา ทรงเป็นผู้ลบล้างพระอาชญาที่ตกกับเราทั้งหลายเพราะบาปของเรา

ปล. แถมให้เพื่อความครื้นเครง "ลำปาง" หนาวมากไม่หนาวใจเท่า "ลำพัง" อยากกินลำใยต้องไปซื้อที่ลำพูน  รับรองลำแต้แต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น