29 พฤศจิกายน 2560

รักษาบาดแผลจากพ่อ(Healing Father Wounds)

รักษาบาดแผลจากพ่อ (Healing Father Wounds) โดย อาเชอร์ อินเทรเตอร์(Asher Intrater)


พระบัญญัติ 10 ประการได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ของพ่อแม่ไว้ 2 ครั้ง
ซึ่งมีทั้งด้านบวกและด้านลบ ไม่มีพ่อแม่คนไหนที่จะดีสมบูรณ์แบบหรือ
เลวร้ายไปเสียหมด ไม่ว่าพวกเขาจะแสดงออกด้านหนึ่ง99%
 และอีกด้านหนึ่งเพียง1% ทั้งนี้ในทุกความสัมพันธ์ระดับครอบครัว 
มีทั้งสิ่งดีที่ต้องรับไว้รวมถึงสิ่งไม่ดีที่ต้องปฏิเสธ 
פוקד עוון אבות על בנים...

ฉธบ5:8 ให้โทษของบิดาตกทอดไปถึงลูกหลาน…
พระเจ้าไม่ได้ลงโทษเราเพราะความผิดของพ่อแม่ อย่างไรก็ตามความบกพร่องและความผิดพลาดของพ่อแม่มีอิทธิพลต่อเราอย่างมาก เราต้องให้อภัยพวกเขาและลบอิทธิพลเชิงลบออกจากความทรงจำ จิตใจ           จิตวิญญาณและพฤติกรรมของเรา บางครั้งเราแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีเหมือนอย่างพ่อแม่ออกมาโดยไม่รู้ตัว หรือบางครั้งเราแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบเกินควรในทางตรงกันข้าม ซึ่งนั่นก็ยังเป็นการรับผลปล่อยให้อิทธิพลนั้นครอบงำอยู่ พ่อบางคนอาจจะรุนแรงหรือบางคนอาจไม่ได้อยู่กับคุณ
כבד את אביך ואת אמך...


ฉธบ5:15 จงให้เกียรติบิดามารดาของเจ้า

เมื่อเราให้เกียรติใคร เราก็วางชีวิตในจุดที่จะรับสิ่งดีจากเขา เมื่อเราให้เกียรติพ่อแม่ เราก็จะได้รับคุณสมบัติและมรดกที่ดีในฝ่ายวิญญาณที่พวกเขาจะต้องส่งต่อมายังเรา เมื่อการให้เกียรติแสดงออก พระพรก็จะเทลงมา
เราต้องสร้างสันติกับสิ่งที่พ่อแม่ถ่ายทอดรวมถึงอิทธิพลของพวกเขาในชีวิตของเรา ผมเพิ่งพบรูปภาพเก่าๆของพ่อแม่โดยบังเอิญ เป็นรูปตอนที่พวกเขาอายุประมาณเท่ากับลูกๆของผมเวลานี้ เมื่อผมเห็น
 ผมก็ได้รับการปลดปล่อยและมีอิสรภาพจากภายใน ราวกับว่าผมได้สร้างสันติโดยสมบูรณ์และเชื่อมต่อกับตัวตนที่พ่อแม่ผมเป็นอย่างสิ้นเชิ
มีขั้นตอนที่เราหลายๆคนเผชิญ คือในแต่ละช่วงวัยของลูกๆ เราเริ่มจะเข้าใจมุมมองของพ่อแม่ด้านความสัมพันธ์ที่มีต่อเราเมื่อเราอายุเท่ากับพวกเขาด้วย นี่คือ “โอกาสครั้งที่สอง” ที่จะกลับใจ เป็นอิสระและรับ   พระพร
สัปดาห์นี้เรามีเวลาพูดคุยและอธิษฐานกับกลุ่มผู้ชายในทีมซึ่งเราตระหนักว่าประเด็นที่ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ต้องต่อสู้ในพันธกิจ ในคริสตจักร และในขั้นตอนการตัดสินใจ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ดูจะเป็นประเด็นเด่นชัด แต่มาจากความสัมพันธ์ระหว่างคนนั้นกับพ่อของเขา
การตอบสนองของเราแต่ละคนนั้นไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสมต่อประเด็นปัญหาที่เราเผชิญ เราต้องรับการเยียวยาบาดแผลที่มาจากพ่อแม่ ให้อภัยความผิดของเขา และรับเอาคุณลักษณะที่ดีเข้ามา เพื่อเราจะเป็นอย่างที่พระเจ้าสร้างเราให้เป็น ให้ลิขิตชีวิตของเราสำเร็จ และมีชีวิตที่เกิดผลมาก
ขอบคุณข้อมูลจาก https://tribe.reviveisrael.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น