23 มกราคม 2556

คำเผยพระวจนะจาก A.C.P.E. ปี 2013

คำเผยพระวจนะจาก สภาอัครทูตแห่งผู้เผยพระวจนะอาวุโส


ข้าพเจ้าต้องการที่จะแบ่งปันความเข้าใจบางประการกับพวกคุณอันเกี่ยวข้องกับปีที่อยู่ข้างหน้าพวกเรานี้ เมื่อประมาณก่อนสิ้นปี 2012 ไมค์และข้าพเจ้า ไปพบกับสภาอัครทูตแห่งผู้เผยพระวจนะอาวุโส (the Apostolic Council of Prophetic Elders) เพื่อที่จะเสาะแสวงหาพระสุรเสียงของพระเจ้าและอภิปรายซึ่งกันและกันถึงสิ่งที่พระเจ้าได้พูดกับคริสตจักรเรื่อยมาเกี่ยวกับปี 2013 นี้ โดยผ่านวิดีโอคลิปนี้ พวกเราจะแบ่งปันกับพวกคุณ ถึงสิ่งที่บรรดาผู้เผยพระวจนะได้พูดถึง “ถ้อยคำจากองค์เจ้าชีวิตสำหรับปี 2013” ขอความกรุณาที่จะใช้เวลาสักครู่เพื่อรับชมคลิปวิดีโอนี้ จาก http://www.generals.org/prayer/word-of-the-lord-2013 และด้วยใจอธิษฐาน ที่พวกคุณจะพิจารณาถึงสิ่งที่องค์เจ้าชีวิตกำลังตระเตรียมพวกเราเอาไว้ เพื่อปีที่จะมาถึงนี่แหละ!
 
ถ้อยคำสำหรับปี 2013 จาก สภาอัครทูตฯ A.C.P.E.
 

ในแต่ละปี เหมือนที่พวกเราได้ทำ ตั้งแต่ปี 1999 สภาอัครทูตแห่งผู้เผยพระวจนะอาวุโส (ACPE) ได้มารวมตัวกันก่อนวันปีใหม่ เพื่อที่จะอธิษฐาน และแสวงหาพระเจ้าเพื่อที่จะได้รับถ้อยคำ สิ่งที่พวกคุณจะได้ยินได้ฟังต่อไปนี้เป็นการรวบรวมของสิ่งที่พวกเราสัมผัสได้จากการมารวมตัวกันสำหรับปีนี้ ควรจะมีการจดไว้เพื่อเตือนความจำว่า สภาอัครทูตฯ เชื่อว่าองค์เจ้าชีวิตตรัสมากขึ้นในฤดูกาลต่างๆ ซึ่งตรงกันข้ามกับปฏิทินในแต่ละปีของพวกเรา และในสองสามปีที่ผ่านมา พวกเราได้สังเกตถึงแนวโน้มที่เคลื่อนไปของถ้อยคำเผยพระวจนะบางประการนั้นก็ยังคงสืบต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นเวลาหลายปีแล้วและก็ยิ่งทวีความเข้มข้นไปเรื่อยๆ อีกด้วย
และก็ควรจะมีการจดไว้ เพื่อเตือนความจำด้วยว่า การอธิษฐานวิงวอนนั้นสามารถทำให้ความร้ายแรงของบางถ้อยคำที่พูดถึงการพิพากษาที่จะมาถึงนั้นลดลงได้ และในบางกรณี ก็กันไม่ให้การพิพากษานั้นเกิดขึ้นได้เลยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม ทุกคำเผยพระวจนะนั้น ควรที่จะได้รับการอาบไปด้วยการอธิษฐานวิงวอน ทั้งถ้อยคำที่พูดถึงการเก็บเกี่ยวกับพระพร และถ้อยคำที่มาพร้อมกับคำตำหนิ เพื่อให้เปลี่ยนแปลงด้วย
ในฐานะที่เป็นพวกผู้เผยพระวจนะ จะเป็นสิ่งที่ฉลาดมากที่จะกลับไปดูถ้อยคำในอดีตที่ผ่านมาเสมอๆ ซึ่งพวกเราได้รับมาจากองค์เจ้าชีวิตนั้น และพวกเราก็ทำเช่นนั้น สำหรับปี 2011-12 แน่ทีเดียว ขอให้พวกเรากล่าวย้ำอีกครั้งว่า การทำความเข้าใจถึงช่วงเวลาที่ถ้อยคำเหล่านั้นจะสำเร็จเป็นจริงนั้น จะเป็นฤดูกาลมากกว่าเป็นวันเดือนปีตามปฏิทินที่ใช้กันอยู่ในสากล และถ้อยคำเหล่านี้ก็ไม่ใช่โชคชะตาราศี หรือกรรมเวร แต่เป็นสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับว่าประชากรของพระเจ้าตอบสนองอย่างไรต่อถ้อยคำเหล่านี้ต่างหาก
 
2011: ปีที่พายุเข้าอย่างสมบูรณ์แบบ
ในปี 2011 พวกเราได้เผยพระวจนะถึงพายุอย่างสมบูรณ์แบบ หลายลูกที่จะเข้ามา พวกเราก็ได้รับพายุเหล่านั้นจริงๆ ถ้อยคำที่พวกเราได้รับเกี่ยวกับแผ่นดินไหวที่ใหญ่ยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งน้ำท่วมในที่ต่างๆ และสภาพอากาศในทุกรูปแบบ
ทั้งหมดทั้งสิ้นเหล่านี้ ก็เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พายุฤดูหนาวที่กรมอุตุนิยมิทยาต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ก็เกิดขึ้น หายนะที่เกิดจากพายุหมุนทอร์นาโด ก็ระบาดไปทั่วในเดือนเมษายน อีกทั้งเฮอร์ริเคนไอรีน ที่เข้ามาทำลายในเดือนสิงหาคม นับเป็นพายุที่ก่อให้เกิดความเสียหายมากที่สุดเป็นอันดับที่หกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกานับตั้งแต่การก่อตั้งประเทศเป็นต้นมาถึง 16,000,000,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 480,000,000,000 บาท

2012: ปีแห่งการเขย่าทั้งหลาย
ในการดูที่ถ้อยคำที่พวกเราได้รับ สำหรับปี 2012 พวกเราก็ได้เห็นว่า ไม่เพียงแต่ถ้อยคำนี้แม่นยำอย่างเหลือเชื่อแล้ว แต่ยังรวมถึงฤดูกาล ที่พวกเรากำลังเคลื่อนเข้าไปสู่การเขย่าที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งกำลังมาถึงอีกด้วย พวกเราได้เห็นความรุนแรงของธรรมชาติที่ตอบสนองต่อความบาปของพวกเรา ปีนั้น อากาศร้อนที่สุด คือทำลายทุกสถิติที่ได้บันทึกมา นำให้เกิดความแห้งแล้ง และทางรัฐบาลสหรัฐก็ออกมาประกาศว่า เป็นสภาพอากาศที่ ”เลวร้ายรุนแรง” ที่สุดเป็นอันดับสองในตลอดประวัติศาสตร์ของชาติสหรัฐอเมริกา มีทั้งพายุเฮอริเคนหลายลูก การกันดารน้ำ และน้ำท่วมในบางพื้นที่ ตามรายงานข่าว CNN นอกจากนี้ พายุเฮอริเคนแซนดี้ ก็ได้ก่อให้เกิดความเสียหาย เฉพาะกับรัฐนิวยอร์ก และรัฐนิวเจอร์ซี่ ก็คิดเป็นเงินแล้ว สูงถึง 80,000,000,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,400,000,000,000 บาท เลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ พวกเราจึงได้แนบคำเผยพระวจนะ สำหรับปี 2012 มาพร้อมกับคำเผยพระวจนะสำหรับปี 2013 นี้ด้วย (http://www.4windsprayer.com/5773/views.php?catid=3&id=427)

2013 จงเฝ้าระวังและเตรียมตัว ด้วยว่าเป็นปีแห่งการขัดกัน
2013 และหมายเลขสิบสาม เป็นภาพของอัครสาวกสิบสองคนกับพระเยซู ดังนั้น เล็งถึงความครบถ้วนสมบูรณ์ เหตุฉะนั้น พวกเราจึงรู้ว่ากำลังจะมีกลุ่มองคภาวะ(ทีมที่เป็นเอกเทศใหม่) ที่จะให้สิ่งต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่นั้นสำเร็จลงได้ เพื่อพระกายของพระคริสต์ในปีที่กำลังมาถึงนี้ พวกเราจำต้องเรียนรู้ที่จะติดต่อสื่อสาร และให้คุณค่ากับความเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกันในด้านความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งยิ่งกว่าก่อน พระพรบางประการ วิกฤตการณ์ และความท้าทายต่างๆ นั้น พวกเราก็จะสามารถฟันฝ่าไปได้อย่างสมบูรณ์โดยผ่านความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันฝ่ายวิญญาณมากยิ่งกว่าฤดูกาลไหนๆ ที่ผ่านมาเลยทีเดียว
ทางสภาฯ ACPE สัมผัสได้ว่า ปีที่กำลังมาถึงนี้ จะเป็นปีที่มีความแตกต่างอย่างสีที่ตัดกัน และต่างขั้วอย่างใหญ่หลวงมากเกิดขึ้น อีกนัยหนึ่ง พวกเรากำลังก้าวเข้าไปสู่ศักราชใหม่ (New Era) พวกเราไม่สามารถกระทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จในวิธีการเดียวกันกับที่พวกเราเคยใช้ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้อีกต่อไป

ศักราชใหม่นั้น คือ ฤดูกาลของ “แต่ตอนนี้”
“จากนั้นพระองค์ตรัสถามพวกเขาว่า “เมื่อครั้งที่เราส่งท่านไปโดยไม่มีถุงเงิน ย่าม หรือรองเท้า ท่านขาดสิ่งใดหรือไม่?” พวกเขาทูลว่า “ไม่ขาดสิ่งใดเลย” พระองค์ตรัสกับพวกเขาว่า “แต่ตอนนี้ ถ้าท่านมีถุงเงินจงเอาไป พร้อมทั้งย่ามด้วย และถ้าท่านไม่มีดาบ จงขายเสื้อคลุมไปซื้อดาบมา’” (ลูกา 22:35-36)
นี่เป็นข้อความที่องค์เจ้าชีวิตได้สำแดงให้พวกเราเห็น เป็นภาพของการเผยพระวจนะของความแตกต่างอย่างสีที่ตัดกันที่กำลังมาที่จะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างบรรดาผู้ที่มีพระพรขององค์เจ้าชีวิตอยู่เหนือพวกเขาในท่ามกลางฤดูกาลอันมืดมิดนี้

การตัดกันระหว่างความสว่างกับความมืด
“จงลุกขึ้นส่องสว่าง เพราะว่าความสว่างของเจ้ามาแล้ว และพระสิริขององค์พระผู้เป็นเจ้าปรากฏขึ้นเหนือเจ้า ดูเถิด ความมืดปกคลุมโลก ความมืดมิดอยู่เหนือบรรดาประชาชาติ แต่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏขึ้นเหนือเจ้า พระสิริของพระองค์ปรากฏขึ้นเหนือเจ้า เจ้าจะเห็นแล้วแช่มชื่นจิตใจเบิกบานตื่นเต้นยินดี ความมั่งคั่งแห่งท้องทะเลจะถูกนำมามอบให้เจ้า ทรัพย์สมบัติของประ ชาชาติต่างๆ จะมาถึงเจ้า ฝูงอูฐปกคลุมทั่วดินแดนของเจ้า อูฐหนุ่มจากมีเดียนและเอฟาห์ และอูฐทั้งปวงจากเชบาก็จะมา บรรทุกทองและเครื่องหอม ประกาศสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า” (อิสยาห์ 60:1-2, 5-6) ในความแตกต่างจากฤดูกาลแห่งพระสิริสำหรับบรรดาผู้ที่เตรียมตัวและสดับฟัง ก็คือ ฤดูกาลแห่งความมืด หรือบางฉบับแปลว่า “ฤดูกาลแห่งความสลัวๆ สลดหดหู่” สำหรับบรรดาผู้ที่ไม่ได้เตรียมตัวเอาไว้ ข่าวดีก็คือ พวกเราไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความมืดมิดและความสลดหดหู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพระสิริ! ในข้อความตอนนี้ อูฐทั้งปวงจะนำทรัพย์สมบัติมหาศาลมาเป็นขบวนคาราวานหลายขบวน ดังนั้น สำหรับพวกเราในฐานะบรรดาผู้เชื่อ นี่ก็หมายความว่า อูฐทั้งปวงเหล่านี้ หรือการขนส่งสินค้าในสมัยใหม่นี้ก็กำลังมาพร้อมกับการทรงจัดเตรียมของพระเจ้าเพื่อพวกเรา!
จงฟังและเตรียมตัวไว้สิ่งนี้จะเกี่ยวข้องกับการโอนย้ายถ่ายกรรมสิทธิ์ของคลังทรัพย์ในระดับนานาชาติเลยทีเดียว สำหรับบรรดาผู้ที่เฝ้าดู และฟังอย่างตั้งใจ พวกเขาก็จะได้ยินพระสุรเสียงขององค์เจ้าชีวิตสำหรับพระพรต่างๆ ทางด้านการเงินขนาดมหึมา ชนรุ่นโยเซฟกำลังโผล่ขึ้นมา ดังขึ้นมาจากน้ำในฤดูกาลนี้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเลย
ผู้เผยพระวจนะคนหนึ่งได้รับนิมิตเกี่ยวกับส้อมเสียงที่องค์เจ้าชีวิตทรงตีเข้ามาในหูของพวกเรา องค์เจ้าชีวิตพูดกับพวกเราว่า พระองค์กำลังจะ “ขัดเกลาและปรับแต่ง” การได้ยินของพวกเราจนได้ที่ เพื่อที่จะรู้ว่าพวกเราจะจำเริญรุ่งเรืองได้อย่างไร นี่ไม่ใช่เวลาสำหรับความเกียจคร้านฝ่ายวิญญาณ แต่นี่เป็นเวลาสำหรับชีวิตที่มีวินัยในฝ่ายวิญญาณต่างหาก
พวกเราเห็นว่า สำหรับสำหรับบรรดาผู้ที่เฝ้าระวังและเตรียมตัวเอาไว้นั้น พระสิริขององค์เจ้าชีวิตก็จะส่องออกมาจากตัวของพวกคุณจนทุกๆ มองเห็นได้ พวกคุณจะส่องแสงอย่างที่พวกคุณไม่เคยฉายแสงมาก่อน ส่วนบรรดาผู้ที่เหมือนกับบุตรทั้งหลายของอิสสาคาร์นั้น ก็จะได้รับพระพรในช่วงเวลานี้ ซึ่งจะแตกต่างจากบรรดาผู้ที่เบื่อและเชื่องช้าในการได้ยิน ดังนั้น บรรดาผู้ที่ได้เฝ้าระวังและได้เตรียมตัวเองเอาไว้แล้วก็จะได้รับพระพร
การเตรียมตัวเอาไว้ให้พร้อมนั้น ควรเกิดขึ้นในระดับสถาบันด้วยเช่นกัน เป็นที่ชัดเจนกับพวกเราเลยที่ถ้อยคำที่พวกเราได้รับในปี 2012 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเตรียมตัวรับวิกฤตการณ์นั้น จะยิ่งเกี่ยวข้องกับเวลานี้มากยิ่งกว่าเก่าเสียอีก พวกเรากำลังเรียกทุกๆ คน ทุกๆ คริสตจักร และทุกๆ ชุมชน ที่จะเตรียมตัวเอาไว้ให้พร้อมรับกับภัยพิบัติ การเขย่าทั้งหลายนั้น จะยังคงมีต่อไปและเพิ่มมากยิ่งขึ้น และบรรดาผู้ที่เตรียมตัวเอาไว้พร้อมก็จะกลายเป็นที่พักพิงให้กับคนอื่นๆ ผลที่ตามมาก็คือ โอกาสที่จะประกาศพระกิตติคุณ เมื่อป้อมปราการทางความคิดทั้งหลายของบรรดาผู้ที่เคยเชื่อว่าคริสตจักรไม่เคยใส่ใจที่จะช่วยผู้คนนั้นก็จะถูกรื้อถอนออกไปจากพวกเขา มัทธิว บทที่ 25 นั้น เป็นบทที่สำคัญสำหรับพวกเราในฤดูกาลที่กำลังมาถึงนี้
1 “เวลานั้น แผ่นดินสวรรค์จะเปรียบเหมือนหญิงพรหมจารีสิบคนถือตะเกียงของตน ออกไปรับเจ้าบ่าว 2 เป็นคนโง่ห้าคน และเป็นคนมีปัญญาห้าคน 3 คนโง่เหล่านั้นเอาตะเกียงของตนไปแต่ไม่ได้เอาน้ำมันไปด้วย 4 คนที่มีปัญญานั้นเอาน้ำมันใส่ขวดไปกับตะเกียงของตนด้วย 5 เมื่อเจ้าบ่าวมาช้า ก็พากันง่วงเหงาและหลับไป 6 เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนก็มีเสียงร้องว่า ‘เจ้าบ่าวมาแล้ว จงออกมารับท่านเถิด’ 7 หญิงพรหมจารีทั้งหมดนั้นก็ลุกขึ้นตกแต่งตะเกียงของตน 8 บรรดาคนโง่ก็พูดกับพวกที่มีปัญญาว่า ‘ขอแบ่งน้ำมันของพวกท่านบ้าง เพราะตะเกียงของเราจวนจะดับอยู่แล้ว’ 9 พวกที่มีปัญญาจึงตอบว่า ‘น่ากลัวน้ำมันจะไม่พอสำหรับเราและพวกท่าน จงไปหาคนขาย แล้วซื้อสำหรับตัวเองจะดีกว่า’ 10 ระหว่างที่เขาทั้งหลายออกไปซื้อ เจ้าบ่าวก็มาถึง พวกที่เตรียมพร้อมอยู่แล้วก็ไปกับท่านในงานสมรส แล้วประตูก็ปิด 11 ภายหลังหญิงพรหมจารีอีกห้าคนก็มาร้องว่า ‘ท่านเจ้าคะ ขอเปิดให้เราด้วย’ 12 แต่ท่านตอบว่า ‘เราบอกความจริงกับท่านทั้งหลายว่า เราไม่รู้จักท่าน’ 13 เพราะฉะนั้น จงเฝ้าระวังอยู่ เพราะพวกท่านไม่รู้กำหนดวันหรือเวลานั้น (มัทธิว 25:1-13)

แล้วพวกเราจะเตรียมตัวอย่างไร :

1. จงรักษาตะเกียงของคุณให้เต็มด้วยน้ำมันเสมอ จงอยู่ในพระคำ จงเต็มไปด้วยฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์
2. จงมีวิถีชีวิตแห่งการนมัสการ
3. ทำการศึกษาซ้ำใหม่อีกครั้งในเรื่องของการมีความมั่นใจพระเจ้าและมีความเชื่อในพระองค์
4. มีความเตรียมพร้อมรับกับวิกฤตการณ์ สิ่งนี้จำเป็นที่จะต้องทำทั้งในระดับบุคคล ในระดับคริสตจักร และในระดับชุมชนด้วย
5. ประเมินการจัดการด้านการเงินของคุณซ้ำอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร ถามพระเจ้าว่าสิ่งใดที่คุณควรจะซื้อ หรือ ควรจะขายไป
6. เสาะแสวงหาพระเจ้าสำหรับโครงสร้างต่างๆ ของ “เหล้าองุ่นใหม่” ที่จะช่วยให้คุณยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ในฤดูกาลใหม่นี้
7. อย่ากระทำการใดออกมาจากความกลัว แต่จงตอบสนองออกมาจากความเชื่อ อย่าลืมว่าคุณเป็นของอาณาจักรที่ไม่มีวันถูกเขย่าให้สั่นคลอนได้

จงเฝ้าระวังและจงเชื่อฟัง
ความรู้สึกไวต่อพระสุรเสียงของพระวิญญาณบริสุทธิ์อันชัดเจนและที่ได้รับการรื้อฟื้นขึ้นใหม่นั้น เป็นสิ่งที่จะต้องมีในฤดูกาลนี้ เมื่อพระเจ้าบอกกับคุณว่า อย่าไปยังสถานที่นั้น ก็จงอย่าไป จงเชื่อฟังคำเตือนของพระวิญญาณบริสุทธิ์โดยปราศจากความรู้สึกหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา จงซื้อ เมื่อองค์เจ้าชีวิตบอกให้คุณซื้อ และจงอย่าซื้อ เมื่อคุณไม่ควรจะใช้จ่ายเงิน นี่เป็นเวลาที่จะเคลื่อนไปในความเชื่อ และไม่ใช่ในความกลัว พระเจ้ายังคงมีความฝันมากมายที่จะฝันโดยผ่านตัวของคุณ และเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวดที่คุณจะเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยนิมิตที่พระเจ้าได้ใส่เอาไว้แล้วในหัวใจของคุณ และที่จะไม่กลายเป็นน้ำนิ่งเน่าขังอยู่ คือไม่พัฒนาไปข้างหน้า

ความไม่มั่นคง กับ สภาพที่เป็นจริงใหม่
ในศักราชใหม่นี้ พวกเราสามารถพูดได้ว่า ความไม่มั่นคงจะเป็นสภาพที่เป็นจริงใหม่ของพวกเรา อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรดาผู้ที่ฟังการทรงนำขององค์เจ้าชีวิตอย่างตั้งใจ ก็จะฟันฝ่าฤดูกาลนี้ไปได้อย่างราบรื่น และอย่างประสบความสำเร็จ องค์กรใหญ่ๆ บางองค์กรจะล้มละลาย เช่น บริษัทประกันภัยทั้งหลาย การล้มละลายของเมืองต่างๆ ในอเมริกาจะเพิ่มทวีขึ้นและความไม่มั่นคงที่จะให้บริการได้อย่างทันท่วงทีของพนักงานดับเพลิงและตำรวจ ก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย สิ่งนี้ เป็นผลมาจากเส้นทางที่ถูกสถาปนาเอาไว้โดยนโยบายของผู้แทนฝ่ายรัฐบาลที่แล้ว แต่ความรับผิดชอบก็จะไปตกอยู่กับรัฐบาลในปัจจุบันแทน การแก้ปัญหาเหล่านี้ ก็จะถูกขัดขวางอย่างมากด้วยการซัดทอดความผิด และความเป็นศัตรูกัน ความตึงเครียดทางเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งการเน้นที่การเหยียดสีผิวก็จะยิ่งปรากฏออกมาให้เห็นได้ชัดยิ่งขึ้น
ฉากเบื้องหลังของเหตุการณ์เหล่านี้ ก็คือชุมชนต่างๆ ที่จะแสดงความสามารถที่จะมองเห็นล่วงหน้า และเข้าใจเวลาและฤดูกาลต่างๆ และเป็นผู้ที่จะสถาปนาโครงสร้างพื้นฐานในระดับชุมชน ที่จะไม่ต้องพึ่งพิงจากแหล่งความช่วยเหลือภายนอกเลย ผู้นำคริสตจักรแบบการอัครทูต และแบบผู้เผยพระวจนะที่ประกอบไปด้วย “การเจิมแบบโยเซฟ” ก็จะเป็นอุปกรณ์สำคัญในการเตรียมตัวไม่เพียงแต่คริสตจักรท้องถิ่นของพวกเขาเท่านั้น แต่ชุมชนที่ใหญ่ขึ้นของพวกเขาด้วย สำหรับช่วงเวลาของสถานการณ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเช่นนี้

โกเชนทั้งหลาย บรรดาแกะและแพะทั้งหลาย
สิ่งนี้จะปรากฏเป็นหลักฐานให้เห็นได้อย่างชัดเจนในวันทั้งหลายที่กำลังมาถึง เมื่อเหตุการณ์ต่างๆ ค่อยเปิดเผยออกมา ว่ามีบางคนผู้ที่ได้รับพระพรจากพระเจ้าและบรรดาผู้ที่ไม่ได้รับ สิ่งนี้ได้รับการเปรียบเปรยว่าพวกเรานั้นเป็นเหมือนกับ “แกะ หรือ แพะ” คือ เป็นรัฐที่เป็นแกะหรือแพะ เป็นภูมิภาคที่เป็นแกะหรือแพะ เป็นเมืองที่เป็นแกะหรือแพะ และแม้แต่ว่าเป็นประชากรที่เป็นแกะหรือแพะ บรรดารัฐที่เป็นแกะ คือบรรดาผู้ที่เดินตามพระคำของพระเจ้า เป็นห่วงและเป็นกังวลถึงสิทธิของเด็กที่ยังไม่ได้คลอดออกมา การแต่งงานที่ได้ระบุไว้ในพระคริสตธรรมคัมภีร์ การช่วยขจัดระบบของความยากจน และการต่อสู้กับความอยุติธรรมของการค้ามนุษย์ นี่แหละผู้ที่จะได้รับพระพร พวกเขาจะยืนหยัดอยู่อย่างแตกต่างจากบรรดาผู้ที่ไม่ได้รับพระพร พวกเราสัมผัสได้อย่างรุนแรงว่า คนบางกลุ่ม และแม้แต่บางภูมิภาค จะกลายไปเป็นอาณาเขตแห่ง “โกเชนทั้งหลาย” ที่ที่ผู้คนจะวิ่งกันเข้าไปลี้ภัยในท่ามกลางความไม่มั่นคงนี้ การอพยพของผู้คนออกจากสถานที่ต่างๆ ที่ไม่มีผู้นำที่เดินตามหลักการของพระคริสตธรรมคัมภีร์ก็จะเริ่มที่จะเกิดขึ้น

สหรัฐอเมริกา ปะทะ บรรดาประชาชาติทั้งสิ้น
หนึ่งปีที่ผ่านมา พวกเราได้ให้ถ้อยคำไปว่า ถ้าสหรัฐอเมริกาไม่ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปสู่การปฏิรูปในปี 2012 แล้วละก็ ระดับความยิ่งใหญ่ของพวกเรานั้นก็จะมีแนวโน้มที่ลดลงไปเรื่อยๆ ต่อไป ปรากฏว่า การเปลี่ยนแปลงไปสู่การปฏิรูปนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นไป ด้วยเหตุนี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาก็จะคงเสื่อมลงต่อไป ในขณะที่ประเทศอื่นๆ เช่น จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี และอีกหลายประเทศจะลุกขึ้นมาแทน

ด้านเศรษฐกิจ
เนื่องมาจากผลของการเดินไปบนเส้นทางที่หันไปจากพระเจ้า ประเทศชาติก็กำลังประสบกับความทุกข์ยากลำบาก
พวกเราเผยพระวจนะว่า “ไม่มีการทำธุรกรรมไปตามปกติวิสัยอีกต่อไป” ในเดือนมกราคม ของปี 2008 ก่อนหน้าที่จะมีสภาวะเศรษฐกิจพังทลายและตกต่ำอย่างรุนแรงในเดือนกันยายนของปีที่แล้ว พวกเราสามารถพูดได้ว่าหินก้อนหนึ่งจาก ดาเนียล บทที่ 2 ได้ถูกโยนไปที่เท้าของโลกเศรษฐกิจจริงๆ ซึ่งบางคนเชื่อว่า นี่แหละคือโครงสร้างที่เรียกว่า “บาบิโลน” เหตุฉะนั้น โครงสร้างต่างๆ ของโลกทั้งใบนี้จึงถูกทำให้อ่อนแอลงไปในระดับหนึ่งเลยทีเดียว “ขณะพระองค์ทอดพระเนตร มีหินก้อนหนึ่งถูกตัดออกมาไม่ใช่ด้วยมือมนุษย์ หินนั้นกระทบปฏิมากรที่เท้าอันเป็นเหล็กปนดิน ทำให้มันแตกเป็นชิ้นๆ แล้วส่วนเหล็ก ดินเหนียว ทองสัมฤทธิ์ เงิน และทองคำ ก็แตกเป็นชิ้นๆ พร้อมกัน กลายเป็นเหมือนแกลบจากลานนวดข้าวในฤดูร้อน ลมก็พัดพาเอาไปทั่ว จึงหาร่องรอยไม่พบอีกเลย แต่ก้อนหินที่กระทบปฏิมากรนั้นกลายเป็นภูเขาใหญ่จนเต็มพิภพ” (ดาเนียล 2:34-35) พูดถึง หินก้อนหนึ่งที่ไปกระทบกับเท้าของรูปปั้นที่ใช้วัสดุที่แตกต่างกันมาผสมนั้น พระเจ้ากำลังจะเขย่าระบบต่างๆ ทางเศรษฐกิจที่ไร้ศีลธรรม ระบบเก่าต่างๆ ที่ได้ยึดติดไว้มั่นคงโดยผ่านผู้นำที่โกงกินนั้น ก็จะถูกเขย่าด้วยเช่นกัน ผู้คนมากมายที่ได้อธิษฐานเผื่อประเทศของพวกเขา ก็จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในระดับรัฐบาลและการปกครองที่จะนำพาพวกเขาเข้าไปบนเส้นทางแห่งการตื่นตัวขึ้นฝ่ายวิญญาณและพระพร
บรรดาผู้เชื่อทั้งหลายควรจะถามพระเจ้าว่า เวลาใดที่พวกเขาจำเป็นที่จะต้องซื้อที่ดินและธุรกิจต่างๆ และทำให้อิทธิพลของพวกเขาเป็นที่รู้จัก แม้ในยามที่อยู่ภายใต้การขู่เข็ญก็ตาม โครงสร้างต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์นั้น ก็จะยังคงมีความตึงเครียดและแรงกดดันต่อไป แต่บรรดาผู้นำโลกธุรกิจที่คิดถึงอาณาจักรของพระเจ้า ก็จะได้รับการเจิมเป็นพิเศษในฤดูกาลนี้ ทั้งบรรดา เอสเธอร์ทั้งหลาย และบรรดาดาเนียลทั้งหลาย ก็จะลุกขึ้นมาในวันนี้ เพื่อที่จะมีอิทธิพลต่อระบบต่างๆ ของเศรษฐกิจ และมีอิทธิพลต่อบรรดาประชาชาติด้วย
การเคลื่อนไหวใหม่ของพระวิญญาณบริสุทธิ์คำสั่งที่ออกมานั้น ก็เพื่อที่คุณจะไม่ติดอยู่กับถุงหนังเก่า แม้แต่ในเรื่องของแหล่งทางการเงินของคุณในวันทั้งหลายที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย มิฉะนั้นแล้ว คุณก็จะพลาดโอกาสที่ดีของคุณ เมื่อแหล่งทางการเงินเหล่านั้นแท้จริงแล้วก็มาจากพระเจ้า
ในแง่บวก พวกเรากำลังจะได้เห็นการลุกขึ้นมาของบรรดานักฟื้นฟูใหม่ๆ มากมาย ส่วนใหญ่ยังไม่เคยมีใครพบเห็นพวกเขามาก่อนเลย แต่พวกเขาก็จะระเบิดออกมาบนเวทีเต็มไปด้วยฤทธิ์เดชและสิทธิอำนาจ ทั้งโลกจะต้องตกตะลึงเมื่อพวกเขามาจากที่ที่ดูเหมือนว่าไม่มีใครรู้จักเลย เพื่อที่จะเข้าไปสู่การเห็นเป็นที่ประจักษ์ชัดที่สุด เนื่องจากวิธีที่ฤทธิ์เดช และสิทธิอำนาจของพระเจ้าถูกสำแดงออกมาผ่านทางตัวของพวกเขานั่นเอง

จงระมัดระวังการถูกล่อลวง
จงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการล่อลวงที่พยายามที่จะเข้ามาในคริสตจักรในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะพยายามที่จะปิดและดับการเคลื่อนไหวใหม่ๆ มากมายของพระเจ้านี้

เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์
งานใหม่ๆ มากมายที่ได้รับมอบหมายให้ทำ ใจกลางเมืองใหญ่ๆ ทั้งหลาย และบรรดาผู้ที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองนั้น ก็กำลังจะได้รับการสัมผัสแตะต้องโดยเคลื่อนลูกใหม่ของการประกาศแบบเต็มไปด้วยฤทธิ์เดช ในบริเวณที่มืดมิดที่สุดของแต่ละเมือง เช่น ใจกลางเมืองชิคาโก เป็นต้น ก็จะได้เห็นการเข้ามาแทรกแซงอย่างรุนแรงของพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่
2013 จะเป็นปีที่ หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตของบรรดาผู้เชื่อจะเข้ามาเรียงตัวกัน จุดรวมความสนใจขององค์เจ้าชีวิตที่มีต่อคริสตจักรนั้น ก็กำลังเข้ามาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง คือที่ที่เธอจะเป็นเสียงของประเทศชาติได้ เนหะมีย์ บทที่ 13 คือ ภาพของสิ่งนี้ พระเจ้าได้ทรงใช้เขาให้นำการเข้ามาเรียงตัวกันให้เกิดขึ้นทั้งประชากรของพระเจ้าและรัฐบาลด้วย ด้วยการมาเรียงตัวกันใหม่เหล่า นี้แหละ งานต่างๆที่พระเจ้าต้องการให้คุณทำก็ได้ทรงมอบหมายให้คุณทำอีกครั้งหนึ่งแล้วซึ่งเป็นสิ่งที่มาพร้อมกันกับฤดูกาลใหม่นี้

การอธิษฐานและการทำสงครามฝ่ายวิญญาณ
จะมีการฟื้นขึ้นมาใหม่ ของการสอนถึงเรื่องการอธิษฐาน และการทำสงครามฝ่ายวิญญาณณ และประชากรของพระเจ้าจะทำสงครามด้วยการอธิษฐานวิงวอนอีกครั้ง กองทัพใหม่หมดอันประกอบไปด้วยนักรบผู้อธิษฐานนั้น ก็จะถูกฝึกฝนขึ้นมา

ความเป็นผู้นำที่ไม่ยอมรอมชอม
บรรดาศิษยาภิบาลทั้งหลายก็จะลุกขึ้นมาด้วยการเจิมของ วิลเลี่ยม วิลเบอร์ฟอร์ส (เกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 1759 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 1833 เป็นนักการเมืองชาวอังกฤษ เป็นผู้ที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวเพื่อล้มล้างกระบวนการค้าทาส) และจะต่อสู้กับความอยุติธรรม จะมีการเคลื่อนไหวใหม่ๆ มากมายในเรื่องของความชอบธรรม และความยุติธรรม การตื่นตัวขึ้นฝ่ายวิญญาณทั้งในด้านความบริสุทธิ์และความยุติธรรมก็จะแพร่กระจายไปสู่บรรดาประชาชาติต่างๆ การต่อสู้กับกระบวนการการค้ามนุษย์นั้น จะกลายเป็นจุดรวมความสนใจของคริสตจักร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในท่ามกลางเยาวชนคนหนุ่มสาว
“ผู้เผยพระวจนะดาเนียลทั้งหลาย” ก็จะลุกขึ้นมาจากการเคลื่อนไหวนี้ คือผู้ที่จะยืนอยู่อย่างไม่กลัว บรรดานักปฏิรูปทั้งหลายก็จะลุกขึ้นในตำแหน่งต่างๆ ในรัฐบาล รัฐแคนซัส รัฐโอคลาโฮม่า รัฐเท็กซัส รัฐอาริโซน่า และรัฐอัลลาบาม่า ก็จะเริ่มต้นที่จะตื่นตัวขึ้นในฝ่ายวิญญาณ

บรรดาผู้เผยพระวจนะทั้งหลาย
บรรดาผู้เผยพระวจนะทั้งหลายของพระเจ้า จำต้องไม่หวาดหวั่นต่อพายุไฟที่จะมาต่อต้านพวกเขาในวันเหล่านั้น ที่กำลังจะมาถึง ด้วยว่ามีคริสตจักรที่ซ่อนอยู่ แม้กระทั่งในท่ามกลางบรรดาผู้นำที่ทรงอิทธิพลที่สุดในระดับโลกด้วย ผู้เป็นเหมือนดัง “โอบาดีย์ทั้งหลาย” แต่บรรดาผู้เผยพระวจนะเหล่านั้น ก็กำลังจะถูกเปิดเผยออกมาด้วยฤทธิ์เดชและสิทธิอำนาจอันยิ่งใหญ่เป็นแน่ หากว่าพวกเขาไม่ยอมอ่อนข้อให้ในฤดูกาลแห่งการกดขี่ข่มเหงนี้
ด้วยว่า มีวัฒนธรรมแห่งความตายได้ครอบครองอยู่เรื่อยมาโดยผ่านการทำแท้ง แต่พระเจ้ากำลังให้บรรดาคนหนุ่มสาวที่มีรอยเหล็กประทับตราด้วยไฟขึ้นมา คือบรรดาผู้ที่เสียงของเขาจะไม่มีวันถูกทำให้เงียบไปได้ จนกว่าความชั่วร้ายจะถูกขจัดออกไปเสียจากชนชาติแล้วชนชาติเล่า วิญญาณของเอลียาห์ จะปรากฏในวิธีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพระสิริ เหนือบรรดาเสียงของเยาวชนคนหนุ่มสาวเหล่านี้ ผู้ที่จะพูดแทนบรรดาชนรุ่นที่ยังไม่ได้คลอดออกมา
การนมัสการ จะเป็นกุญแจสำคัญในการเคลื่อนครั้งนี้ ในขณะที่พระเจ้าจะนำการเน้นย้ำถึง การรื้อฟื้นพลับพลาของดาวิดให้ขึ้นมาในระดับโลก เหมือนดังที่มีคำเผยพระวจนะเอาไว้แล้วใน กิจการ 15:16 “ภายหลังเราจะกลับมา และเราจะสร้างพลับพลาของดาวิดซึ่งพังลงแล้วขึ้นใหม่ ที่ย่อยยับนั้นเราจะก่อขึ้นอีก และจะตั้งขึ้นใหม่ “ เด็กเล็กๆ ทั้งหลายก็จะนมัสการและเผยพระวจนะด้วย

วิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เป็นผลมาจากสภาพอากาศ
พวกเรา ยังไม่ได้เห็นจุดจบของวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เป็นผลมาจากสภาพอากาศเสียที หนึ่งในบรรดาผู้นำของสภาอัครทูต ACPE สัมผัสได้ว่า องค์กรต่างๆ เช่น FEMA (The Federal Emergency Management Agency) “องค์กรเพื่อการบริหารจัดการสถานการ์ณฉุกเฉินแห่งรัฐบาลกลาง” จะล้มละลายอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากแผ่นดินโลกผลิตการเขย่าอย่างรุนแรงหลายครั้ง อีกทั้งส่งพายุต่างๆ เข้ามา ซึ่งมีมากเกินกว่าระดับที่องค์กรเหล่านั้นจะมีเงินจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ได้
ตั้งแต่การประชุมสภาอัครทูต ACPE ในช่วงต้นเดือนธันวาคม รัฐสภาก็ต้องรีบเร่งให้เงินช่วยเหลือแก่ FEMA ไปเรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นจำนวนสูงถึง 9,700,000,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 291,000,000,000 บาท เนื่องจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนอุทกภัยจากบริษัทประกันจากพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นี่เป็นเงินที่ยืมมาจากกระทรวง การคลัง ซึ่งยิ่งไปเพิ่มการขาดดุล (รายจ่ายที่เกินรายรับ) ของชาติให้สูงขึ้นไปอีก และยังมีความต้องการที่จะขอเงินเพิ่มอีก 51,000,000,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,530,000,000,000 บาท ความรุนแรงของภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ ก็จะยิ่งเพิ่มความกดดันให้กับความสามารถของรัฐบาลที่จะเข้าช่วยเหลือในเหตุการณ์หายนะเหล่านี้ขึ้นไปอีก
ประเทศอื่นๆ

อิสราเอล
ในท่ามกลางความกดดันของการทำให้ไม่มีเสถียรภาพมั่นคงในตะวันออกกลาง ประเทศอิสราเอล ก็จะมีประสบการณ์กับรูอัค ฮาโคเดช רוח הקודש (พระวิญญาณบริสุทธิ์) บรรดากลุ่มผู้เชื่อ จะมารวมตัวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในระดับที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน
คำอธิษฐานเผื่อเป็นพิเศษนั้น จำเป็นอย่างยิ่งต่อสันติภาพในตะวันออกกลาง และมีคำสั่งจากองค์เจ้าชีวิตมาถึงประเทศทั้งหมดในโลกนี้ว่า อย่าได้ลืมคนเหล่านี้ จงอธิษฐานขอการปกปักรักษาให้แก่ขอบเขตชายแดนของประเทศอิสราเอลเถิด

ประเทศในแถบละตินอเมริกา
ประเทศต่างๆ ในทวีปอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ที่ประชาชนพูดภาษาสเปนและโปรตุเกสนั้น จะเริ่มต้นที่จะเขย่าโซ่ตรวนของพวกหัวรุนแรงฝ่ายซ้ายให้หลุดออกไป ด้วยว่า มีบรรดาผู้นำที่เฝ้ารอคอยอยู่ในปีก พร้อมที่จะเหิรบินแล้ว พวกเขาคือบรรดาโยเซฟทั้งหลาย และบรรดาดาเนียลทั้งหลายแห่งโครงสร้างของรัฐบาลใหม่ และพวกเขาจะเป็นนักปฏิรูปทั้งหลายด้วย

เวียดนาม
เวียดนาม จะเริ่มต้นที่จะโผล่ขึ้นมาในฐานะผู้มีอำนาจในทางเศรษฐกิจ ดูเหมือนว่า ในเพียงชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว ผู้คนมากมายจะเริ่มต้นที่จะสร้างโรงงานต่างๆ ที่นั่น รวมทั้งบรรดาผู้นำด้านธุรกิจจากจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย

ทวีปยุโรป และสกุลเงินยูโร
ได้รับคำเผยพระวจนะว่า สกุลเงินยูโรจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ สิ่งนี้จะนำไปสู่การปรับโครงสร้างใหม่ในที่สุด ในด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการบริหารในทวีปยุโรป ช่วงเวลาที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นนั้น องค์เจ้าชีวิตไม่ได้สำแดงให้พวกเราทราบ

ทวีปยุโรปทวีปยุโรป จะมีประสบการณ์กับการเคลื่อนของพระเจ้า เมื่อมีความหิวกระหายอยู่ในดวงวิญญาณของประชากรของพระเจ้าที่นั่น และบรรดาผู้นำสูงสุดเหล่านั้น ก็จะเริ่มต้นที่จะพูดกันว่า มนุษยนิยม (แนวความคิดหรือลัทธิที่เชื่อในความพยายามและสติ ปัญญาของมนุษย์มากกว่าความเชื่อทางศาสนา) และสังคมนิยม นั้นไม่ช่วยอะไรเลย

ประเทศออสเตรีย
ประเทศออสเตรีย จะเป็นกุญแจต่อการเคลื่อนครั้งนี้ของพระเจ้า และเสียงดนตรีจะก้องกังวานไปทั่วโลกอีกครั้ง ในฐานะบทเพลงนมัสการที่มาจากชนชาตินี้

มหาวิทยาลัย โรงเรียนและวิทยาลัยต่างๆ
วิทยาเขตต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในสหราชอาณาจักร ในประเทศฝรั่งเศส และในประเทศโรมาเนีย ก็จะลุกขึ้นเป็นไฟด้วยการฟื้นฟูและการปฏิรูป การเคลื่อนไหวต่างๆ ของบรรดาผู้นำคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ก็จะลุกขึ้นอันจะเป็นการเชื่อมต่อกับชนรุ่นใหม่แห่งศักราชนี้

วงแหวนแห่งไฟของบรรดาประชาชาติทั้งสิ้น
วงแหวนแห่งไฟของบรรดาประชาชาติทั้งสิ้น จะลุกไหม้เพื่อพระเจ้า การเคลื่อนไหวของพันธกิจใหม่ๆ ทั้งหมด จะถูกปลดปล่อยให้พุ่งทะยานออกไป ชนกลุ่มน้อยต่างๆ ที่พระกิตติคุณยังไปไม่ถึงนั้น ก็จะได้รับพระกิตติคุณ และจำนวนของบรรดามิชชั่นนารีทั้งหลายที่กำลังตอบสนองต่อการทรงเรียกนั้น ก็จะเพิ่มขยายใหญ่โต และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ทวีปแอฟริกา
ทวีปแอฟริกา จะก้าวหน้าและเจริญเติบโตขึ้น! ประเทศแล้วประเทศเล่าจะพบกับบรรดาผู้นำที่จะมอบถวายประเทศของพวกเขาให้กับองค์พระเยซูคริสต์เจ้า วิญญาณแห่งความยากจนกำลังเริ่มต้นที่จะแตกสลายออกเป็นส่วนๆ ไปจากทวีปนี้ การเปลี่ยนรูปลักษณ์ทางวัฒนธรรมต่างๆ จะเกิดขึ้น จงมองดูไปที่ตรงกลางของทวีปนี้เถิด ด้วยว่าจะบังเกิดไฟแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์เริ่มต้นขึ้นที่นั่น และแพร่กระจายออกเป็นบริเวณกว้าง และระยะยาวไปทั่วทั้งโลก

กลุ่มประเทศในโลกอาหรับ
ชนชาติต่างๆ ก็จะมาเรียงตัวเข้ากับชนชาติทั้งหลายในวิธีที่จะทำให้ทุกคนต้องแปลกใจ ในขณะที่การเข้ามาเรียงตัวกันแบบเก่านั้นก็ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โลกอาหรับ กำลังจะขัดแย้งกันในตัวเองในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นหรือมีมาก่อนเลย แม้แต่ในภูมิภาคที่มั่นคงในอดีต เช่น ซาอุดิอาระเบีย เองก็จะเริ่มต้นที่จะถูกทำให้ไม่มีเสถียรภาพมั่นคงไปด้วย

ประเทศอียิปต์
ประเทศอียิปต์ กำลังอยู่ในช่วงการเขย่าของ อิสยาห์ บทที่ 19 สำหรับเธอ แต่ในท่ามกลางการเขย่านี้ หนึ่งในบรรดากองทัพอธิษฐานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ก็จะเคลื่อนไปในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันที่ใหญ่โตยิ่งนัก

ประเทศอินเดีย
นี่เป็นเวลาของประเทศอินเดีย ที่จะส่องสว่าง! คำอธิษฐานจะเต็มประเทศนี้จากเหนือจรดใต้ จากตะวันออกสู่ตะวันตก

ประเทศญี่ปุ่น
ประเทศญี่ปุ่น จะมีประสบการณ์กับการเคลื่อนไหวของพระเจ้า ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นกับบรรดาคนหนุ่มสาวของพวกเขาก่อน

ประเทศเกาหลี
จงเตรียมบรรดามิชชั่นนารีเอาไว้ให้พร้อม สำหรับประเทศเกาหลีเหนือเถิด การเยียวยารักษาจากพระเจ้าจะเกิดขึ้นจากเหนือลงสู่ใต้ บรรดาผู้นำในโลกธุรกิจที่เป็นชาวเกาหลีนั้น ก็จะถูกส่งเข้าไปในวอลล์สตรีท

ประเทศจีน
บางทีอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องกล่าวอะไรไปมากกว่านี้ คือว่า ประเทศจีน จะยังก้าวหน้าต่อไปที่จะกลายมาเป็นผู้มีอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก ประเทศนี้จำเป็นที่จะต้องได้รับคำอธิษฐานอย่างร้อนรนที่สุด และเป็นพิเศษจากพวกเรา

ประเทศอิหร่าน ประเทศซีเรีย และคริสตจักรที่ถูกกดขี่ข่มเหง
จะเกิดมีการเปลี่ยนแปลงในระดับผู้นำของหลายๆ ประเทศในตะวันออกกลาง บรรดาผู้ที่ได้รับความโปรดปรานเรื่อยมา ก็จะหลุดหล่นพ้นออกไปจากความโปรดปราน เรียกได้ว่า เกือบจะในเวลาเพียงชั่วข้ามคืนกันเลยทีเดียว การทรงเรียกให้อธิษฐานเผื่อคริสตจักรที่ถูกกดขี่ข่มเหงได้พุ่งออกมาจากพระวิญญาณบริสุทธิ์แล้ว องค์เจ้าชีวิตต้องการที่จะนำการเก็บเกี่ยวครั้งยิ่งใหญ่มาสู่ประชาชนชาวซีเรียเป็นการเฉพาะในฤดูกาลนี้
ฤทธิ์เดชของพระเจ้าที่จะทำการอัศจรรย์นั้น จะปรากฏขึ้นในประเทศอิหร่าน องค์เจ้าชีวิตไม่ได้พูดถึงรายละเอียดต่างๆ กับพวกเรานอกเหนือไปกว่านั้น ในเวลานี้

Partnership Compiled by Cindy Jacobs, ACPE Convening Apostle Generals International
Email: generals@generals.org


ที่มา : http://www.generals.org/prayer/word-of-the-lord-2013

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.4windsprayer.com/5773/views.php?catid=3&id=691&alias=a-year-of-contrast
คุณเอ็ม สุรชัย แปล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น