24 พฤศจิกายน 2561

สุขสันต์วันศุกร์รับพร(Blessed Friday)

สุขสันต์วันศุกร์รับพร(Blessed Friday) ไม่ใช่วันศุกร์มืดมน(Black Friday)
ที่มาของวันศุกร์มืดมน(Black Friday) 
Black Friday จะตรงกับวันศุกร์ในสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) ของประเทศสหรัฐอเมริกา
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองฟิลาเดลเฟีย ช่วงเวลาหลังจากวันขอบคุณพระเจ้าของทุกปีจะมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของเพื่อมอบให้แก่กันในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอย่างคับคั่งถึงขั้นเกิดปัญหาจราจล ทำให้ตำรวจหลายนายเรียกวันนี้ว่า"Black Friday" เพราะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อระงับเหตุต่างๆ ในเมือง ต่อมามีการพูดถึงเหตุการณ์ และคำพูดของตำรวจจนเป็นที่นิยมสุดท้ายกลายเป็นชื่อเทศกาล Black Friday
ต่อมาจึงใช้เทศกาล Black Friday เพื่อเป็นการลด แลก แจก แถม เพื่อส่งเสริมการขายของโดยห้างร้านต่างๆ เรียกว่า Black Friday Sale

ผมชอบชื่อเมืองฟิลาเดลเฟีย เพราะมาจากคำในภาษากรีก ให้ความหมายว่า รักกันฉันท์พี่น้อง เช่นเดียวกับชื่อคริสตจักรเมืองฟิลาเดลเฟียในพระธรรมวิวรณ์ บทที่ 3

สำหรับวันศุกร์นี้จึงไม่ขอรับคำว่า วันศุกร์มืดมน เพราะความสว่างนั้นมาโดยพระเยซูคริสต์ ทรงเป็นความหวังแห่งพระสิริ ที่ฉายส่องให้ความมืดมน สับสนในชีวิตของเราหมดไป พระองค์ทรงประสงค์ให้เราเดินติดตามเพื่อเราจะได้รับพร
“อีกครั้งหนึ่งพระเยซูตรัสกับเขาทั้งหลายว่า “เราเป็นความสว่างของโลก ผู้ที่ตามเรามาจะไม่เดินในความมืด แต่จะมีความสว่างแห่งชีวิต”” (ยอห์น‬ ‭8:12‬ )
อีกทั้ง‭พระเยซูทรงมาเพื่อ SALE ลด แลก แจก แถม ให้กับทุกคนดังนี้
S: Salvation ความรอดแบบลดราคาแต่ไม่ลดคุณค่า
A: Attitude ทัศนคติที่แลกเปลี่ยนใหม่
L: Love ความรักที่ได้รับแจกแบบไม่มีเงื่อนไข
E : Everlasting life ชีวิตนิรันดร์แถมให้ทันทีที่เชื่อ
ลูกา 2:14 “ พระ สิริ จง มี แด่ พระ เจ้า ใน ที่ สูงสุด ส่วนบน แผ่นดิน โลก สันติ สุข จง มี ท่ามกลาง มนุษย์ ทั้ง ปวง ซึ่ง พระ องค์ ทรง โปรด ปราน นั้น”

จากบทความเรื่อง Christmas SALE- ลด แลก แจก แถม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น