29 พฤษภาคม 2561

โหมโรง ยลโฉม 32 ทีมฟุตบอลโลก 2018

ใกล้จะเปิดฉากแล้ว สำหรับมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งของมนุษยชาติที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอย เพราะ 4 ปีมีหนเดียว   นั่นคือ การแข่งขันฟุตบอลโลก(FIFA World cup)  ครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม  2018  ที่ประเทศรัสเซีย     

            ฟุตบอลโลกหนนี้มีทีมชาติต่างๆ ส่งเข้าแข่งขันทั้งหมด 208 ทีม และได้แข่งขันห้ำหั่นกันในรอบคัดเลือกทั่วโลกเพื่อจะได้เป็นตัวแทนจากทวีปต่างๆ จนได้ 32 ทีมสุดท้าย  เพื่อชิงความเป็นเจ้าลูกหนังโลก     เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา  มีการจับสลากแบ่งกลุ่ม  เราจะมายลโฉม 32 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายว่า ทีมใดพบกับทีมใด  ดังนี้
 กลุ่ม A  ประกอบด้วยทีมชาติ รัสเซีย (เจ้าภาพ), ซาอุดิอาระเบีย ตัวแทนจากทวีปเอเชีย,  อียิปต์ เดอะมัมมี่ รีเทิร์น กลับสู่ฟุตบอลโลกอีกครั้ง และทีมจอมโหด อุรุกวัย อดีตแชมป์โลก 2 สมัย  
กลุ่ม B  เป็นกลุ่มแห่งความตาย (group of death ) ของฟุตบอลโลกหนนี้เลย  เพราะประกอบด้วย โปรตุเกส  แชมป์ฟุตบอลยูโรป, สเปน ทีมกระทิงดุอดีตแชมป์โลก , โมร็อคโก และอิหร่าน  
กลุ่ม C ประกอบด้วย ทีมตราไก่ฝรั่งเศส, ทีมจิงโจ้ ออสเตรเลีย และเปรู   คงจะได้ลุ้นกันสนุกจนถึงนัดสุดท้ายว่าทีมใดจะเข้ารอบต่อไป
กลุ่ม D ประกอบด้วย อาร์เจนติน่า นำโดยซุปเปอร์สตาร์อย่าง ลีโอเนล  เมสซี่  , ไนจีเรีย ทีมอินทรีมรกต ,ไอซ์แลนด์  และ โครเอเชีย
 กลุ่ม E   ประกอบด้วยทีมชาติบราซิล , สวิตเซอร์แลนด์ , คอสตาริก้า และเซอร์เบีย  โดยทีมแซมบ้า บราซิล เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย  เป็นทีมสีสันเจ้าประจำของฟุตบอลโลก
กลุ่ม F ประกอบด้วยทีมเยอรมนี(แชมป์เก่า) , เม็กซิโก , สวีเดน และเกาหลีใต้    ทีมอินทรีเหล็ก เยอรมัน  ถือว่าเป็นทีมตัวเต็ง เพราะเป็นทีมอันดับ 1 ตามการจัดอันดับของ FIFA 
กลุ่ม G  ประกอบด้วยทีมชาติเบลเยี่ยม , ปานามา , ตูนิเซีย , และทีมสิงโตคำราม อังกฤษ  ถือเป็นทีมขวัญใจมหาชน ของแฟนบอลเมืองไทย 
กลุ่ม H ประกอบด้วยทีมชาติโปแลนด์ , เซเนกัล , โคลอมเบีย และญี่ปุ่น  เป็นกลุ่มที่น่าสนุกเพราะทุกทีมฝีเท้าสูสีกัน
ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหนนี้ ณ ดินแดนหมีขาว คงจะทำให้เหล่าแฟนบอลกลายเป็นหมีแพนด้า  เพราะขอบตาดำเนื่องจากอดหลับอดนอนนั่งเฝ้าจอรอดูบอล      แฟนบอลไทยเราได้ชมการถ่ายทอดสดครบทั้ง 64 นัด โดยจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูฟอร์ยู ช่อง 24, อัมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 และช่อง 5    
 นี่เป็นแค่การโหมโรงเท่านั้น  เชื่อว่าทีมชาติต่างๆทั้ง 32 ทีมคงจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ไฟกระพริบ  ส่งซุปเปอร์สตาร์ตัวชูโรงของทีมลงกันอย่างครบครัน  สตาร์ดังจะกลายเป็นสตาร์ดับไหม  ทีมไหนอ่อนแอก็แพ้ไป    ไม่อยากจะคาดเดาอะไรไปก่อน หรือทำนายล่วงหน้าว่าทีมใดจะเป็นแชมป์โลก  เกรงว่าจะออกตัวแรง    
แต่ผมเชื่อว่าเจ้าภาพคงจะนำสัตว์ต่างๆมาเป็นสีสันมาทำนายผลกัน    หรืออาจจะใช้คุกกี้เสี่ยงทาย ทำนายผล    แต่คนที่จะต้องเสี่ยงตาย คือนักเล่นพนันบอลทั้งหลาย เพราะฟุตบอลโลกมักจะมีทีมม้ามืดอยู่เป็นประจำ
ครั้งนี้ทีมใดจะเป็นม้าตีนปลาย เข้าป้ายได้แชมป์โลก ติดตามชมกันต่อไป เช่นเดียวกันทุกปี ผมจะนำข้อคิดและเกร็ดความรู้จากฟุตบอลโลก มาแบ่งปันให้อ่านกันในบทความครั้งต่อไปนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น