17 มกราคม 2561

คำอวยพรเดือนเชบัท (Shevat) ปี 5778

Chodesh Tov! สุขสันต์สำหรับการเริ่มต้นเดือนใหม่ ของเดือนเชบัท (Shevat) ปี 5778 (17 ม.ค.-15 ก.พ.2018)
เดือนของเผ่าอาเชอร์(Asher) เผ่าที่ชื่อหมายถึง "ความสุข"
ปฐมกาล 49:20 อาหารของอาเชอร์จะบริบูรณ์ และเขาจะผลิตเครื่องเสวยสำหรับกษัตริย์
พรของยาโคบที่ระบุไว้ว่าอาเชอร์จะมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทั้งจากอาหารและเครื่องเสวยสำหรับพระมหากษัตริย์
พระพรของโมเสสสำหรับเผ่าอาเชอร์ คือ
“ขอให้อาเชอร์ได้รับพระพรเหนือบรรดาบุตรอื่นๆ ของยาโคบ ขอให้เป็นที่โปรดปรานในบรรดาพี่น้อง ให้เขาจุ่มเท้าลงในน้ำมันมะกอก ขอให้ดาลประตูของเขาเป็นเหล็กและทองสัมฤทธิ์ กำลังของเขาคงอยู่ตลอดชีวิตของเขา” (ฉธบ. 33 :24-25)
มีกำลังและการเจิมด้วยความรุ่งเรือง นี่คือสิ่งที่พระเจ้าต้องการอวยพรสำหรับเราในเดือนนี้
อย่างไรก็ตาม ต้องระมัดระวัง อย่าปล่อยตัวปล่อยใจไปตามเนื้อหนัง(Overindulgence)
สุภาษิต 23:03 อย่าปรารถนาของโอชะของท่าน เพราะมันเป็นอาหารที่หลอกลวง
เดือนนี้เป็นเดือนที่จะสร้างชีวิตและเตรียมส่งผ่านพระพรไปสู่รุ่นต่อรุ่น ซึ่งหมายถึงคนที่เราเป็นผู้อภิบาลดูแลเขาอยู่ ดังเช่นต้นมะกอก(Olive tree)ที่จะออกดอกออกผล
ถ้อยคำของพระเจ้ามาถึงผู้เผยพระวจนะเยเรมีย์ บอกว่า "จงดูสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำ"
เยเรมีย์ 1:4-12
4 พระวจนะของพระเจ้ามาถึงข้าพเจ้าว่า
5 "เราได้รู้จักเจ้า ก่อนที่เราได้ก่อร่างตัวเจ้าที่ในครรภ์ และก่อนที่เจ้าคลอดจากครรภ์เราก็ได้กำหนดตัวเจ้าไว้ เราได้แต่งตั้งเจ้าเป็นผู้เผยพระวจนะให้แก่บรรดาประชาชาติ"
6 แล้วข้าพเจ้าก็กราบทูลว่า "ข้าแต่พระเจ้า ดูเถิด ข้าพระองค์พูดไม่เป็นเพราะว่าข้าพระองค์เป็นเด็ก"
7 แต่พระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าว่า "อย่าว่าเจ้าเป็นแต่เด็ก เพราะเจ้าต้องไปหาทุกคนที่เราใช้ให้เจ้าไป และเราบัญชาเจ้าอย่างไรบ้างเจ้าต้องพูด...
11 และพระวจนะของพระเจ้ามายังข้าพเจ้าว่า "เยเรมีย์เอ๋ย เจ้าเห็นอะไร" ข้าพเจ้ากราบทูลว่า "ข้าพระองค์เห็นไม้ตะพดอัลมันด์ {สองคำนี้ คำในภาษาฮีบรูมีเสียงคล้ายกัน} อันหนึ่ง"
12 แล้วพระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าว่า "เจ้าเห็นถูกต้องดีแล้ว เพราะเราเฝ้าดู {สองคำนี้ คำในภาษาฮีบรูมีเสียงคล้ายกัน} (เป็นตัวอักษร ชาเดะ Tzadik หมายถึงเฝ้าดู) ถ้อยคำของเรา เพื่อให้กระทำสำเร็จ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น