07 กุมภาพันธ์ 2560

สรุปคำสอนเรื่อง พระกิตติคุณที่เรียบง่าย ดีต่อใจ เป็นได้จริง

ขอนำสรุปคำสอนเรื่อง "พระกิตติคุณที่เรียบง่าย ดีต่อใจ เป็นได้จริง" ที่ผมได้แบ่งปันที่คริสตจักรแห่งพระบัญชา ในวันที่ 6 ก.พ.17 ที่ผ่านมา

"พระกิตติคุณเป็นสิ่งที่เรียบง่าย ดีต่อใจและเป็นไปได้จริงในชีวิตของเรา
เพียงแค่เราเชื่อและยอมรับว่าพระเยซูคริสต์เป็นผู้ใด ในชีวิตของเรา
ทรงเป็นราชาแห่งดวงใจ ผู้รับใช้ที่ถ่อมใจ คนที่รู้ใจเข้าถึงได้ง่าย และทรงเป็นพระเจ้าที่ให้ชีวิตใหม่

พระกิตติคุณเป็นข่าวดีสำหรับทุกคนที่เราจะต้องสื่อสารออกไปด้วยความรักด้วยความมุ่งมั่นรอคอย
สื่อสารพระกิตติคุณแบบง่ายในความเป็นตัวเองในแบบของเรา เป็นเพื่อนที่ดีและเป็นอุปกรณ์ที่พระเจ้าจะใช้เราในการประกาศ"

พระกิตติคุณของพระคริสต์จะเป็นจริงในชีวิตเราด้วยก้าวข้ามจากกรอบศาสนา เข้าสู่ความสัมพันธ์
หลักตรรกศาสตร์(Logic) คือ การก้าวข้ามความคิดเห็นเรื่องพระเจ้าด้วยสติปัญญาไปสู่สัมพันธภาพอันต่อเนื่องกับพระองค์ด้วยการยอมรับและเข้าสู่ครอบครัวของพระองค์ คือ
เชื่อ + ยอมรับ = จะได้เป็น
- ลี สตอรเบล(Lee Strobel)
ยอห์น 1:12 แต่​ส่วน​บรรดา​ผู้​ที่​ต้อนรับ​พระ​องค์ ผู้​ที่​เชื่อ​ใน​พระ​นาม​ของ​พระ​องค์ ​พระ​องค์​ก็​ทรง​ประทาน​สิทธิ​ให้​เป็น​บุตร​ของ​พระ​เจ้า

“ศาสนศาสตร์จะสมบูรณ์ที่สุดก็ต่อเมื่อเรานำหลักการต่างๆมาปฏิบัติอย่างมีสติภายใต้พระเนตรของพระเจ้า ผู้ที่ศาสนศาสตร์กล่าวถึงนั้น และเมื่อศาสนศาสตร์จะเป็นเหมือนดั่งบทเพลงถวายเกียรติแด่พระองค์”
เจ ไอ แพ็คเกอร์

“ผมอาจยังไม่สามารถเป็นคนที่ควรจะเป็นได้ แต่ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าวันหนึ่งผมจะเป็น แต่อย่างไรก็ตาม ขอบพระคุณพระเจ้าที่เวลานี้ผมไม่ใช่คนเก่าอีกต่อไปแล้ว”
มาร์ติน ลูเธอร์ คิงส์ จูเนียร์


สามารถฟังคำสอนในรายละเอียดตาม Link นี้ครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น