27 สิงหาคม 2562

เอลลูล : องค์จอมกษัตราเสด็จมาอยู่กับเรา (The King is in the field)

❤️ใกล้ถึงการเริ่มต้นใหม่ในเดือนเอลูล(Elul) ปี 5779 (ช่วงวันที่ 1-29 ก.ย.2019) เป็นเดือนแห่งความหฤหรรษ์(Entertain) เพราะผ่านช่วงเวลาแห่งความหฤโหด(Endurance)มาได้ในเดือนที่ผ่านมา🌈
ในเดือนนี้ชาวฮีบรูมีธรรมเนียมที่จะอ่านพระคัมภีร์พระธรรมสดุดีบทที่ 27 เป็นกิจวัตรประจำวัน
ตั้งแต่วันแรกของเดือนเอลลูล Elul จนไปถึงวันที่ 1 ในเดือนทิชรี (Tishrei)(ในปี 2019 ตรงกับช่วงในเย็นวันที่ 29 กันยายน เริ่มต้นในปีใหม่ที่เรียกว่า “รอช ฮาชชะนาห์” (Rosh Hashanah)
🌈ในปี 5780 ปีแห่งการเริ่มต้นทศวรรษใหม่ เปลี่ยนจากช่วงปีของตัวอักษรเอยิน(Ayin - ע) ภาพของดวงตา คือ การเฝ้าดู(behold) สิ่งที่พระยาห์เวห์ทรงทำกิจต่างๆในชีวิตของเรา เข้าสู่ปีของตัวอักษรเพ (Pey-פ) ภาพของปาก เป็นป่าวประกาศถ้อยคำของพระวจนะออกไป เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ (New era)ในทศวรรษใหม่ของปี 5780 🌈
ดังนั้นจึงขอหนุนใจให้อ่านพระธรรมสดุดีบทที่ 27 ในทุกวันของเดือนนี้
สดุดี 27:1 พระเจ้าทรงเป็นความสว่างและความรอดของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะกลัวผู้ใดเล่า พระเจ้าทรงเป็นที่กำบังเข้มแข็งแห่งชีวิตข้าพเจ้าข้าพเจ้าจะต้องเกรงใคร
เดือนนี้จะเป็นเดือนที่เราจะเข้าสู่ป้อมปราการเข้มแข็ง ความเข้มแข็งที่มากกว่าความสามารถของเรา เพราะเราไม่ได้เข้มแข็งตลอดเวลา
🕎เดือนเอลลูลเป็นเดือนที่องค์จอมกษัตราเสด็จมาอยู่กับเรา (The King is in the field)
จงเข้าใกล้ชิดพระองค์และยอมให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงในชีวิตของเรา
เราจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการที่จะเข้าใกล้ชิดพระองค์ ให้เราได้เข้าไปสู่ความยำเกรงพระเจ้า เพื่อพระองค์จะเทการทรงสถิตมาเหนือชีวิตของเรา
👍จงรู้ว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าทอดพระเนตรงานของเราและทุกขอบเขตความรับผิดชอบของเรา พระองค์ปรารถนาที่จะอวยพระพรทุกสิ่งที่เราทำ 💪

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น