01 สิงหาคม 2562

สุขสันต์สำหรับการเริ่มต้นเดือนใหม่ในเดือน “อับ”(Av) 5779


✡️ Chodesh Tov! สุขสันต์สำหรับการเริ่มต้นเดือนใหม่ในเดือน “อับ”(Av) ปี 5779 ตามปฏิทินฮีบรู 🇮🇱 ( ช่วงวันที่ 2 - 11 ส.ค. 2019)

🎈เดือนอับ(Av) เป็นเดือนที่ 5 ตามปฏิทินศาสนาและเป็นเดือนที่ 11 ตามปฏิทินราชการของอิสราเอล🌈
คำว่า אָב “อับ” (อ่านตามภาษาฮีบรู จะอ่านว่า "อัฟ"เพราะสะกดด้วยตัว Beth ไม่มีจุด(Dagesh)จะออกเสียงตัววี Av ไม่ใช่ตัวบี Ab)

‎אָב ในภาษาฮีบรู ความหมายตามตัวอักษรหมายถึง “บิดา”(Father) มีรากศัพท์ให้ความหมายถึงน้ำพระทัย (will) และความปรารถนา (desire) ดังนั้นเราจึงต้องเข้าใจถึงหัวใจของพระบิดา
พระยาห์เวห์ทรงเป็นพระบิดาและทรงมีเป้าประสงค์ลิขิตสำหรับเราทุกคนอย่างเจาะจง

พระเจ้าทรงมีน้ำพระทัยที่จะอวยพรชนชาติของพระองค์ผ่านทางบิดาแห่งความเชื่อคือ “อับราฮัม” พระเจ้าทรงเปลี่ยนชื่อจากอับรามเป็นอับราฮัม บิดาของมวลชน เพื่อแผนการแห่งน้ำพระทัยพระบิดา (ปฐก.17:5)
แม้จะเป็นเดือน “อับ”แต่ชีวิตเราจะไม่”อับเฉา” หรือ “ตกอับ” แต่จะรับพร
แม้ดวงเดือนดับ”อับแสง” แต่แสงแห่งพระสิริของพระเจ้าจะเข้ามาขับไล่ความมืดออกไป
ดังนั้นเดือนนี้เราควรที่จะทำความเข้าใจและรับรู้ถึงหัวใจของพระบิดาโดยการสดับฟังพระสุรเสียงของพระองค์ เพื่อตั้งชีวิตของเราเชื่อมตรง(Alignment)กับเป้าประสงค์ของพระองค์

🤟เราจึงสุขสันต์ในวันต้นเดือนและขอให้ใจร่าเริงตลอดทั้งเดือน ไม่ต้องห่วงเรื่องโรค “ทรัพย์จาง หรือ ตังค์น้อย” แม้ตังค์น้อยแต่ตั้งใจทำงานก็เป็นสุข

“วันทั้งสิ้นของคนที่ทุกข์ใจก็เลวร้าย แต่ใจร่าเริงมีงานเลี้ยงต่อเนื่องกัน มีทรัพย์น้อยแต่มีความยำเกรงพระยาห์เวห์ ก็ดีกว่ามีทรัพย์มากแต่มีความวิตกกังวลอยู่ด้วย” (สุภาษิต‬ ‭15:15-16‬)

เดือนนี้เป็นแห่งการได้ยิน ตระหนักและกระทำตาม
เดือนนี้เป็นเดือนแห่งเผ่า “สิเมโอน” (Simeon) שמעון  มาจากคำภาษาฮีบรูที่ออกเสียงว่า “ชามา” (Shama) שָׁמַע แปลว่า “ได้ยิน”(to hear) เดือนนี้จึงเป็นเดือนที่จะต้อง "ได้ยินและตระหนัก" (to hear, to be concerned.”)

🚩ที่มาของชื่อ “สิเมโอน” เนื่องด้วยเมื่อนางเลอาห์ตั้งครรภ์และคลอดลูกคนที่2เป็นบุตรชาย และตั้งชื่อด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจที่นางไม่ได้เป็นหญิงที่ยาโคบรัก เพราะท่านรักราเชล แต่เธอตระหนักว่าพระเจ้าทรงได้ยินเสียงของเธอ (ปฐก.29:31-33)🧡
เดือนนี้จึงป็นช่วงเวลาแห่งการตระหนักรับรู้ถึงความรักของพระบิดา เพื่อจะผงาดขึ้นในความเป็นลูกและไปสู่เป้าประสงค์ของพระองค์🕍
🤗สุขสันต์ในการเริ่มเดือนใหม่ 🚗ตั้งสติก่อนสตาร์ท
“สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดจะเกิดปัญหา”😫
ถ้อยคำแห่งการอธิษฐานป่าวประกาศ : 🔊
“ขอบคุณพระองค์สำหรับความเข้าใจในระดับใหม่ ให้ความเข้าใจนี้เพิ่มพูนชีวิตขึ้นเพื่อข้าพระองค์จะไม่ขัดขวางคำแนะนำ ชี้แนะของพระองค์
ขอที่จะไม่มีสิ่งใดขัดขวางการทรงนำของพระองค์สำหรับชีวิตของข้าพระองค์ได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น