16 สิงหาคม 2561

รู้จักพระคริสต์ผ่านเพลง “ที่แห่งนี้”

 

ไม่ว่าวันเวลาจะหมุนจะเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน
จะเป็นกำลังใจให้เธอได้รู้สึกดี
เป็นที่พักที่ให้ความเข้าใจ นานเท่าไรก็จะมี
ให้แต่เธอ อยู่ตรงนี้

            อีกครั้งหนึ่งที่ต้องกล่าวว่า พระคัมภีร์ได้บรรยายความรักของพระบิดากับคริสตจักรในมิติของคุณพ่อกับลูก และได้บรรยายความรักของพระคริสต์กับคริสตจักรในมิติของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว บางครั้งเพลงรักทั่วๆไปหลายเพลง แม้ผู้แต่งไม่ได้แต่งเพื่อสรรเสริญพระเจ้าโดยตรง แต่ถ้าเพลงนั้นมีความบริสุทธิ์ เพลงรักหลายๆเพลง ก็กำลังสะท้อนถึงความรักที่พระคริสต์มีต่อคริสตจักร

            เพลง ที่แห่งนี้ ก็เป็นอีกเพลงหนึ่ง ซึ่งในทัศนะของผมแล้ว เพลงนี้สะท้อนถึงความรักของพระคริสต์ได้ดีทีเดียว ใจความของเพลงนี้มีเนื้อความที่ว่า ชายหนุ่มคนหนึ่งมีความรักต่อหญิงสาว และพร้อมที่จะเป็นที่พักใจสำหรับหญิงสาวคนนี้ หากเธอผ่านความกดดัน ผ่านความร้อนที่ทำให้เธอต้องอึดอัด เขาก็พร้อมที่จะเป็นที่แห่งนี้ ที่ที่เธอจะพักผ่อนและได้รับกำลังใจ และไม่ว่านานเท่าไรก็จะมีให้แต่เธออยู่ตรงนี้

            สำหรับพระคริสต์แล้ว ไม่ว่าคุณจะรักหรือไม่รักพระองค์ พระองค์ก็พร้อมที่จะเป็นที่แห่งนี้ให้กับคุณ เป็นที่ที่ให้คุณได้พัก เป็นที่ที่พระองค์จะรับฟังคุณ พร้อมที่จะเข้าใจคุณ ขอเพียงคุณได้เข้ามาใกล้พระองค์ และคุยกับพระองค์ หูของพระองค์กำลังฟังถ้อยคำของคุณอยู่

            แม้ว่าตอนนี้คุณอาจยังไม่รู้จัก แม้ตอนนี้คุณยังไม่เห็นค่า แต่พระองค์ก็รู้ดีว่าสักวัน คู่แล้วคงไม่คลาดกัน และไม่ว่าวันเวลาจะหมุนจะเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน พระองค์จะเป็นกำลังใจให้คุณได้รู้สึกดี พระองค์เป็นที่พักที่ให้ความเข้าใจ นานเท่าไรก็จะมีให้แด่คุณ อยู่ตรงนี้


ชาโลม

Philip Kavilar

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น