01 ธันวาคม 2558

รวบรวมข้อคิดคำคมจากผู้รับใช้พระเจ้า

Bill Johnson
 ข้อคิดจากบิล จอห์นสัน (Bill Johnson)
เมื่อคุณขอต้นไม้ใหญ่ พระเจ้าให้เมล็ด - จงอย่าดูหมิ่นการเริ่มต้นที่เล็กน้อย

สิ่งหนึ่งที่อันตรายที่สุดเท่าที่เราสามารถทำได้คือ การคิดเกี่ยวกับตัวเราแตกต่างไปจากที่พระเจ้าคิด

ข้อคิดจากฮาวิลาห์ คันนิงตัน (Havilah Cunnington)
Havilah Cunnington
"จงอย่าประหลาดใจ หากสิ่งที่คุณกลัวที่จะทำกลับกลายเป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงเรียกให้คุณทำ


ข้อคิดจากฟรานซิส แฟรงกิเพน (Francis Frangipane) 
Francis Frangipane
ตัวเก่า/ธรรมชาติเก่าของเราพร้อมกับความอิจฉาริษยา ราคะตัณหา และความกลัวไม่ได้ต้องการการให้คำปรึกษาหรือการบำบัด สิ่งที่ต้องทำคือนำมันไปที่กางเขน -- In Christ's Image Training





ข้อคิดจากโจเอล ออสตีน (Joel Osteen)
Joel Osteen
"พวกเราต้องตระหนักถึงความจริงว่า พระเจ้าทรงมีเอกสิทธิ์ เพราะเราจะไม่สามารถเข้าใจว่าทำไมสิ่งต่างๆ จึงเกิดขึ้นแบบนั้น มีบางสิ่งที่พระเจ้าไม่ทรงเอาออกไป และมีบางสถานการณ์ที่พระองค์ทรงรอคอยมาอย่างยาวนานที่จะเปลี่ยนแปลงมัน แต่คุณต้องวางใจว่า พระองค์ทรงรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ดีกับคุณอย่างแท้จริง"


"ทุกครั้งที่คุณขอบคุณพระเจ้าล่วงหน้าก่อนที่สิ่งต่างๆ จะเกิดขึ้น คุณไม่ได้เป็นแค่คนที่มองโลกในแง่บวกเท่านั้น หรือเป็นแค่คนที่มีท่าทีดีเท่านั้น แต่คุณกำลังถูกเติมให้เต็ม เพราะพระเจ้าจะเทกำลัง และสันติสุขกลับคืนเข้าไปในคุณ จงพัฒนานิสัยนี้ที่จะรับการเติมเต็มจากพระเจ้าตลอดไป


"ถ้าคุณต้องการจะไปให้ถึงศักยภาพสูงสุดของชีวิต คุณต้องห้อมล้อมตัวคุณเองด้วยฝูงนกอินทรีย์ คือคนที่จะดันให้คุณก้าวไปข้างหน้า คนที่จะช่วยให้คุณดีกว่าเดิม และคนที่จะช่วยให้คุณบินทะยานขึ้นไป"


"คุณไม่จำเป็นต้องเข้าใจไปเสียหมดทุกอย่าง ทั้งหมดที่พระเจ้าขอจากคุณคือ จงเชื่อเถิด เพราะเมื่อคุณเชื่อ ทุกสิ่งก็เป็นไปได้ เมื่อคุณเชื่อ สิ่งที่เคยปิดจะเปิดประตูให้แก่คุณ เมื่อคุณเชื่อ พระเจ้าจะทรงนำคุณจากข้างหลังมาอยู่ข้างหน้า"


"อย่าให้เราเผชิญกับชีวิตด้วยความรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความหมายอะไรในสายตาของคนอื่น แต่จงเชิดศีรษะของคุณขึ้น - เพราะองค์พระผู้สร้างแห่งจักรวาลนี้ได้ระบายลมหายใจแห่งชีวิตของพระองค์เข้าไปในคุณ จงเตรียมตัวให้พร้อม นี่เป็นวันใหม่แล้ว คุณกำลังจะเห็นประตูใหม่ๆ เปิด พระองค์ทรงรวมคุณเข้ามาแล้ว ทรงทำให้คุณมีคุณสมบัติแล้ว และสิ่งที่พระเจ้าตรัสเหนือชีวิตของคุณจะเกิดขึ้น จงป่าวประกาศในวันนี้ว่า "ข้าพเจ้ามีความหมาย ข้าพเจ้ามีความสำคัญในสายพระเนตรของพระองค์"


ข้อคิดจาก ริค เรนเนอร์  (Rick Renner)
Rick Renner
"สำหรับอัครทูตเปาโลแล้ว ไม่ว่าสิ่งต่างๆจะดูเลวร้ายสักแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถเอาชีวิตของท่านไปได้ หรือทำให้ท่านไม่สามารถทำให้ภาระกิจที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้ต้องล้มเหลว แม้มันอาจจะจะดูเหมือนว่าไปต่อไม่ได้อีกแล้วสำหรับอัครทูตเปาโล แต่ ณ จุดนั้นเอง ที่จริงกลับเป็นการเริ่มต้นไหลมาของฤทธิ์อำนาจที่เหนือธรรมชาติของพระเจ้าในระดับใหม่สำหรับชีวิตท่าน นั่นเองเป็นสาเหตุที่ท่านกล่าวว่า ท่ามกลางทั้งหมดนี้เองที่ท่านเรียนรู้ที่จะไม่ไว้ใจตัวเอง หากแต่ไว้ใจพระเจ้าผู้ทรงให้คนทั้งหลายเป็นขึ้นจากตาย"  
2 โครินธ์ 1:8-9  
8พี่‍น้อง​ทั้ง‍หลาย เรา​อยาก​ให้​พวก‍ท่าน​รู้​ถึง​ความ​ยาก‍ลำ‌บาก​ที่​เกิด​กับ​เรา​ใน​แคว้น​เอ‌เชีย คือ​เรา​เผชิญ​ความ​ทุกข์​หนัก​อย่าง‍ยิ่ง​ชนิด​ที่​เกิน​กำลัง จน​เรา​หมด‍หวัง​ที่​จะ​เอา​ชีวิต‍รอด​มา​ได้ 
9ที่‍จริง​เรา​รู้‍สึก​ว่า​ถูก​ตัด‍สิน​ให้​ถึง​ที่​ตาย​แล้ว ทั้ง‍นี้​เพื่อ​เรา​จะ​ไม่​ไว้​ใจ​ตัว​เอง แต่​ไว้‍ใจ​พระ‍เจ้า​ผู้​ทรง​ให้​คน​ทั้ง‍หลาย​เป็น​ขึ้น​จาก​ตาย

Doug Addison

คำหนุนใจจากดั๊ก แอดดิสัน (Doug Addison)
"คนมากมายที่เคยคิดว่าตนเองพลาดการทรงเรียกที่ยิ่งใหญ่กว่าของพระเจ้าในชีวิต จะถูกวางให้อยู่ในจุดที่ถูกต้องเพื่อการรุดหน้าไปที่รวดเร็วยิ่งขึ้น"


ขอบคุณข้อมูลจาก FB ของอ.
ศิริพร สุกัญจนะศิริ(อ.ใหญ่)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น