01 ธันวาคม 2562

คำอธิษฐานประจำเดือนคิสเลฟ 5780

Chodesh Tov สุขสันต์สำหรับการเริ่มต้นใหม่ในเดือนคิสเลฟ (Kislev כִּסְלֵו) ปี 5780 (ช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน -28 ธันวาคม 2019)🌙
🌈 คิสเลฟ (Kislev)เป็นเดือนที่ 9 ตามปฏิทินศาสนาและเป็นเดือนที่ 3 ปฏิทินการปกครองของอิสราเอล
🕎 เทศกาลสำคัญในเดือนนี้คือ เทศกาลแห่งแสงสว่าง หรือ ฮานุกกะห์(Hanukkah) เป็นเวลา 8 วันช่วงวันที่ 25 คิสเลฟ-2 เทเบท (ปี 5780 จะอยู่ในช่วงวันที่ 23 -30 ธันวาคม 2019)
🕍 เทศกาลนี้เรียกอีกชื่อว่า “เทศกาลฉลองพระวิหาร” เป็นการระลึกถึงการชำระพระวิหารให้พ้นจากมลทินจากการถูกชนชาติกรีกนำไปใช้เพื่อถวายเครื่องบูชาแก่รูปเคารพ(ยอห์น 10:22)
✝️ เทศกาลนี้เป็นภาพเงาเล็งถึงพระเยซูคริสต์ที่ทรงเป็นความสว่างที่เข้ามาในโลกและมีชัยชนะเหนือความมืด (ยอห์น 1:4-5)
เช่นเดียวกับเทศกาลคริสต์มาส(วันที่ 25ธันวาคม) ที่คนทั่วโลกฉลอง ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความรอดผ่านทางพระเยซูคริสต์(ยอห์น 3:16) พระองค์ทรงเป็นของขวัญที่แท้จริงในเทศกาลนี้

🌈เดือนนี้ให้เราอธิษฐานป่าวประกาศถ้อยคำอธิษฐานอวยพระพรประจำเดือนคิสเลฟ (Kislev)ดังนี้

1. เดือนแห่งความสว่าง 🕎
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕ยอห์น 1:5 ​ความ​สว่าง​ส่อง​เข้า​มา​ใน​ความ​มืด และ​ความ​มืด​ไม่​อาจ​เอาชนะ​ความ​สว่าง​ได้
เดือนนี้จึงเป็นเดือนแห่งความสว่าง พระเยซูคริสต์ทรงเป็นแสงสว่างของโลก(ยอห์น 8:12) และเราทั้งหลายเป็นลูกของความสว่างที่ต้องออกไปสำแดงชีวิตเพื่อนำพระคุณ ความรักของพระเยซูไปสู่โลกนี้(โรม 13:11-14)

2. เดือนแห่งการพัฒนายุทธศาสตร์ 🏹
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕 อิสยาห์ 49:2 ​พระ​องค์​ทรง​ทำ​ปาก​ของ​ข้าพเจ้า​เหมือน​ดาบ​คม ​พระ​องค์​ทรง​ซ่อน​ข้าพเจ้า​ไว้​ใน​ร่ม​พระ​หัตถ์​ของ​พระ​องค์ ​พระ​องค์​ทรง​ทำ​ข้าพเจ้า​ให้​เป็น​ลูกศร​ขัด​มัน ​พระ​องค์​ทรง​ซ่อน​ข้าพเจ้า​ไว้​เสีย​ใน​แล่ง​ของ​พระ​องค์
เดือนนี้เป็นเดือนที่เราจะรับการสำแดงเชิงเผยพระวจนะเพื่อรับยุทธศาสตร์ต่างๆ เผ่าเบนยามินเชี่ยวชาญในการยิงธนู (การยิงธนูเล็งถึงยุทธศาสตร์ด้านการกล่าวถ้อยคำแห่งความจริง) ดังนั้นเราถูกขัดเกลาจากพระองค์เพื่อเราจะปลดปล่อยถ้อยคำเผยพระวจนะเพื่อทำลายศัตรูและพุ่งไปสู่เป้าหมาย

3. เดือนแห่งการค้นพบอัตลักษณ์ที่แท้จริง❤️
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕เอเฟซัส 1:5 ​พระ​องค์​ทรง​กำหนด​เรา​ไว้​ด้วย​ความ​รัก​ก่อน​ตาม​ที่​ชอบ​พระ​ทัย​พระ​องค์ ให้​เป็น​บุตร​โดย​พระ​เยซู​คริสต์​
🕎เดือนนี้เป็นเดือนแห่งเผ่าเบนยามินที่ได้ค้นพบค้นพบอัตลักษณ์ที่แท้จริงของตน
แม้ว่านางราเชลตั้งชื่อเขาว่าเบนโอนี หมายถึง "บุตรแห่งความทุกข์ระทม"
แต่ยาโคบรู้ว่านั่นไม่ได้เป็นตัวตนของเขา ท่านจึงเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า เบนยามิน หมายถึง "บุตรชายแห่งมือขวา" และเผ่านี้เป็นเผ่าแห่งนักรบที่ยิ่งใหญ่ตามเป้าประสงค์(ปฐมกาล35:16-21)

4. เดือนแห่งความฝัน 🌙
อธิษฐานป่าวประกาศตามพระวจนะ
📕กันดารวิถี 12:6 ​พระ​องค์​ตรัส​ว่า “จง​ฟัง​ถ้อยคำ​ของ​เรา ถ้า​จะ​มี​ผู้เผย​พระ​วจนะ​ท่ามกลาง​เจ้า​ทั้ง​หลาย เรา​พระ​เจ้า​จะ​สำแดง​ตัว​แก่​ผู้​นั้น​เป็น​นิมิต เรา​จะ​พูด​กับ​เขา​ทาง​ฝัน

เดือนนี้เป็นเดือนที่เราจะฝันไปกับพระเจ้าและรับการสำแดงจากพระองค์ จงอธิษฐานขอพระองค์ทรงประทานความเข้าใจในการตีความหมายของความฝันให้กับเรา ความฝันบางอย่างนั้นเพียงความทรงจำในบางสิ่ง ถ้าเราเคยประสบสิ่งนี้
จงทูลต่อพระองค์ให้เยียวยาจากบาดแผลนั้น แล้วพระองค์จะทรงกระทำให้เราหลับสบาย (สดุดี 127:2)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น